Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp

- Từ khi thành lập đến nay, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, tuyên truyền, vận động, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Các doanh nhân trẻ đã khẳng định bản lĩnh, năng lực quản lý lãnh đạo, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, vững bước, đồng hành cùng sự phát triển của quê hương.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tuyên Quang tham gia xúc tiến thương mại tại tỉnh Quảng Ninh.

Tiêu biểu như HTX Dịch vụ sản xuất, chế biến nông lâm nghiệp Hợp Hòa (Sơn Dương). HTX đã liên kết với 60 hộ dân trồng cà gai leo và chế biến thành công trà cà gai leo và cao cà gai leo. Các sản phẩm này đã được chứng nhận OCOP 4 sao và 3 sao. Hay Công ty TNHH Sao Việt Tuyên Quang đã tích cực tham gia sản xuất kinh doanh tạo việc làm ổn định cho hàng trăm lao động địa phương trực tiếp tại doanh nghiệp và hàng nghìn lao động gián tiếp thông qua các hợp đồng liên kết sản xuất, đầu tư, cung ứng và bao tiêu sản phẩm với bà con nông dân.

Trong lĩnh vực chuyển đổi số, Hội Doanh nhân trẻ có Công ty cổ phần Công nghệ DES Group là đơn vị tiên phong ứng dụng, sở hữu, vận hành và phát triển nền tảng công nghệ số tại tỉnh Tuyên Quang. Công ty làm tốt vai trò tiên phong tạo ra hệ sinh thái công nghệ nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp, cơ quan, trường học, cộng đồng chuyển đổi số thành công.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tích cực tuyên truyền, vận động hội viên liên kết, sử dụng sản phẩm của nhau, khuyến khích các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Đặc biệt là bảo đảm phúc lợi cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, tạo hình ảnh đẹp về đội ngũ doanh nhân nói chung và doanh nhân trẻ nói riêng trong thời kỳ đổi mới, hội nhập và phát triển.

Từ năm 2017 đến nay, năm nào Hội cũng có giải thưởng Khởi nghiệp. Trong các năm 2017, 2019 và 2023 Hội Doanh trẻ tỉnh có hội viên đạt giải thưởng Top 100 Doanh nhân trẻ xuất sắc giúp lan tỏa tinh thần khởi nghiệp.   

   Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục