Mách bạn những tips sử dụng thảm trải sàn sofa bền, sạch, đẹp theo thời gian

Hiện nay thảm trải sàn, thảm trải sofa được biết đến là một trong những vật dụng trang trí cho không gian sống của các gia đình hay văn phòng làm việc đem đến một sự êm ái, thoải mái. Tuy nhiên, nếu như không biết cách sử dụng, những tấm thảm sẽ dễ mất đi sự bền màu, dễ gặp nhiều vấn đề vệ sinh. Chính vì thế, kiến thức sau sẽ mách bạn những tips sử dụng thảm trải sàn sofa bền, sạch, đẹp theo thời gian. 

Tại sao cần bảo quản và vệ sinh thảm đúng cách?

Bất cứ món vật dụng nào nếu không được sử dụng đúng cách đều sẽ bị ảnh hưởng đến độ bền. Đặc biệt, với tấm thảm trải sàn sofa được sử dụng trong quá trình sinh hoạt hằng ngày sẽ bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố xung quanh. 

Chính vì thế, nếu như bạn đang sử dụng thảm, điều quan trọng không thể không biết đó là nên tìm hiểu cách sử dụng và cách bảo quản đúng. Điều này sẽ tăng độ bền đồng thời giữ thảm sạch đẹp khi sử dụng. Nó giúp bạn tiết kiệm được chi phí và giữ được tính thẩm mỹ cho không gian có thảm trải. 

Những tips sử dụng thảm trải sàn, thảm trải sàn sofa bền, sạch, đẹp theo thời gian

Các loại thảm trải sàn, thảm trải sàn sofa hiện nay được làm bằng rất nhiều chất liệu đa dạng khác nhau cùng với các kiểu dáng phong phú. Mỗi chất liệu đều có những cách bảo, quản, xử lý vấn đề vệ sinh khác nhau. Dưới đây là tips quan trọng khi sử dụng để bảo vệ thảm trải sofa bền và đẹp nhé!

Vệ sinh thảm sofa thường xuyên

Để giữ thảm sạch đẹp điều quan trọng trước hết không thể bỏ qua đó chính là cần phải vệ sinh thảm thường xuyên định kỳ. Bởi trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ không thể nào tránh khỏi việc gặp phải vấn đề vệ sinh do ăn uống gây ra, do bụi bẩn bám hay là những vấn đề ẩm mốc. 

Vệ sinh định kỳ, đúng cách, sử dụng quy trình vệ sinh phù hợp với chất liệu của thảm là cách giữ thảm sạch sẽ và đảm bảo an toàn về độ bền cho chiếc thảm gia đình bạn. 

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi và những vật dụng vệ sinh cơ bản tại nhà hoặc có thể sử dụng các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Thời gian vệ sinh thảm sofa tốt nhất tại các địa chỉ chuyên nghiệp là 3 tháng 1 lần, ngoài ra bạn cần tự vệ sinh hút bụi thảm và xử lý những vết bẩn nhỏ hằng ngày.

Sử dụng điều hòa trong không gian có thảm trải sàn 

Có thể đây là cách khá tốn kém tiền điện tuy nhiên lại đảm bảo hiệu quả sử dụng thảm trải sàn tốt. Sử dụng điều hòa sẽ giúp hạn chế những vấn đề liên quan đến độ ẩm trong không khí. Chỉnh điều hòa ở nhiệt độ phù hợp sẽ đem đến không khí thoáng và dễ chịu. Chính vì thế còn có khả năng giảm vấn đề ẩm mốc khó chịu ở thảm. 

Chính vì vậy, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng điều hòa trong không gian có thảm trải sàn sofa nhé!

Dọn dẹp không gian sống thường xuyên

Các loại thảm sofa thường sẽ hút bụi bẩn rất nhiều. Chính vì thế trong không gian sạch, không bụi bẩn sẽ giúp thảm giữ được sự sạch sẽ và tránh những ảnh hưởng đến chất liệu, đến độ bền hơn. 

Bạn nên dọn dẹp không gian sống thường xuyên bằng cách sử dụng máy lọc không khí. Hoặc có thể tổng vệ sinh nhà cửa định kỳ để loại bỏ bụi bẩn và ẩm mốc xung quanh không gian sống. Điều này không chỉ có tác dụng bảo vệ thảm tránh khỏi vấn đề vệ sinh và giữ sự sạch sẽ mà còn đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người trong gia đình bạn nữa. 

Sử dụng tinh dầu lọc gần thảm sofa

Một trong những cách giữ thảm trải sàn sạch sẽ và khử mùi hôi tự nhiên đó là sử dụng tinh dầu thơm cho thảm sofa nhà bạn. Bạn có thể lựa chọn mùi tinh dầu tự nhiên như sả, chanh, hoa nhài,... để tạo hương thơm trong không gian. Nó không chỉ có tác dụng tạo mùi hương mà còn là cách để loại bỏ ẩm mốc và khử mùi tốt nhất. 

Đó chính là những tips sử dụng thảm lót sofa bền, sạch, đẹp theo thời gian mà bạn nên biết. Dù mua bao lâu, dù sử dụng trong thời gian dài đi chăng nữa, chỉ cần biết cách sử dụng, chiếc thảm của bạn luôn đẹp và bền theo thời gian. 

 

Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Thảm len Hàng Kênh

Nhà máy: Đội 7, Văn Khê, An Lão, Hải Phòng, Việt Nam

Chi nhánh Hà Nội: 14 ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam

Chi nhánh HCMC: 76 đường 10, Khu phố 4, Phường An Khánh, thành phố Thủ Đức, HCMC

Hotline: 0912 888 219

Email: Info@thamlenhangkenh.com

Website: Thamlenhangkenh.com

Online Shop: Shoptham.vn

Tin cùng chuyên mục