Man City vào chung kết FIFA Club World Cup, hướng đến 'cú ăn 5' lịch sử

Manchester City đang tiến rất gần đến việc giành "cú ăn 5" lịch sử sau khi dễ dàng có chiến thắng 3-0 trước Urawa Red Diamonds để vào chơi trận chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Manchester City dễ dàng giành quyền vào chung kết FIFA Club World Cup. (Nguồn: Getty Images)

Manchester City đã không quá khó khăn để giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Urawa Red Diamonds ở trận bán kết FIFA Club World Cup 2023 tại Saudi Arabia.

Kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu khi mà mà nhà đương kim vô địch Champions League quá vượt trội so với đại diện đến từ châu Á.

Manchester United dễ dàng áp đảo Urawa Red Diamonds trong cả trận đấu khi kiểm soát đến gần 70% và tung ra nhiều pha dứt điểm hơn.

Trong hiệp 1, Man City liên tiếp gây sức ép buộc các cầu thủ Urawa Red Diamonds phải căng sức chống đỡ, trước khi có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 45+1 sau tình huống phản lưới nhà của Marius Hoibraten sau nỗ lực cản đường căng ngang khó chịu của Nunes.

Có bàn thắng dẫn trước, Manchester City càng thi đấu hưng phấn hơn và nhanh chóng gia tăng cách biệt ngay đầu hiệp 2.

Phút 52, Kyle Walker thực hiện đường chuyền tinh tế từ sân nhà để Mateo Kovacic thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Urawa Reds ở tình huống đối mặt với thủ thành Nishikawa, nâng tỷ số lên 2-0.

7 phút sau, Bernardo Silva ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng cú dứt điểm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-0 cho đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola.

Chiến thắng này giúp Manchester City lần đầu lọt vào chung kết FIFA Club World Cup, và hướng đến "cú ăn 5" lịch sử.

Trước đó, thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola đã giành được chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup và Siêu cúp châu Âu.

Fluminense sẽ là đối thủ của Man City ở chung kết. (Nguồn: Getty Images)

Đối thủ của nhà vô địch nước Anh sẽ là đại diện đến từ Nam Mỹ Fluminense (Brazil). Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 23/12.

Trước đó, Fluminense đã vượt qua Al Ahly (Ai Cập) 2-0 nhờ các bàn thắng của Jhon Arias và John Kennedy để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Fluminense có vinh dự góp mặt ở trận chung kết FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, việc phải đối mặt Manchester City thực sự là thách thức không nhỏ đối với đoàn quân của Huấn luyện viên Fernando Diniz.

Lịch sử của giải đấu cũng không đứng về Fluminense khi mà ở 10 trận chung kết gần nhất các đội bóng châu Âu đều giành chiến thắng chung cuộc.

Trước trận chung kết, Urawa Red Diamonds sẽ đối đầu với Al Ahly để tranh hạng ba./.

Theo TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục