Động thái mới là câu trả lời dành cho những phản ánh của người tiêu dùng cùng các đơn vị báo chí trong thời gian vừa qua về hiện tượng xảy ra trên mẫu xe MG HS.
Trước đó, đầu tháng 7, trường hợp lỗi đầu tiên được ghi nhận là một chiếc MG HS 2.0 Trophy (phiên bản cao nhất) mới mua của một khách hàng tại Hà Nội bất ngờ liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin yêu cầu bảo trì ngay lập tức (Maintenance Vehicle Immediately) do cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa (Rear Drive Assist Sensor Blocked). Chiếc xe này sau đó được thay thế cảm biến đã không còn bị lỗi.
Theo giới chuyên môn, hiện tượng trên là bất thường, bởi chiếc xe vấp lỗi chỉ mới lăn bánh được vài trăm ki lô mét. Việc cảm biến bị lỗi cũng sẽ phát sinh nhiều rủi ro, do gián tiếp khiến hàng loạt tính năng an toàn của xe như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… đều bị vô hiệu hóa.
Sau thời gian kiểm tra sản phẩm và thu thập thông tin, kết quả điều tra kỹ thuật từ nhà sản xuất của MG chỉ ra rằng: Cảm biến của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD) xuất hiện lỗi khiến cho đèn cảnh báo cảm biến hỗ trợ lái phía sau (RDA) nhấp nháy trên bảng điều khiển. Giải pháp được đưa ra là thay mới cảm biến radar của hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD).
Trước đó, MG Việt Nam đã có văn bản chính thức trả lời Cục Đăng kiểm Việt Nam về vấn đề này. Nhà phân phối này đã liên hệ trực tiếp với một số khách hàng bị ảnh hưởng để lắng nghe phản hồi và phối hợp phương án khắc phục.
Về phía người dùng, do MG Việt Nam chưa triệu hồi chính thức đối với dòng xe HS liên quan tới lỗi này, nên việc chủ động đưa xe tới các đại lý của hãng để kiểm tra là cần thiết, nhằm tránh rủi ro đối với bản thân trong quá trình di chuyển.
Gửi phản hồi
In bài viết