Muốn giảm cân, cần lựa chọn đúng thực phẩm

Mỡ thừa là “kẻ thù” của cơ thể, chúng vừa khiến ngoại hình trở nên thiếu cân đối vừa làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Vì vậy, việc giảm cân không chỉ là vấn đề về thẩm mỹ mà còn là một cách bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công trên hành trình giảm cân của mình. Sử dụng những phương pháp không lành mạnh có thể khiến việc giảm cân trở nên mệt mỏi và gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng.

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ và giảm cân. Ảnh: Shutterstock.

Muốn giảm cân, cần lựa chọn đúng thực phẩm

Hiện nay, có vô số phương pháp giảm cân nhưng ăn kiêng và tập thể dục là hai phương pháp thường được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích. Hai phương pháp này có thể mang đến hiệu quả giảm cân tuyệt vời mà lại ít gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Giống như việc tập luyện thể dục thể thao, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu giảm mỡ và giảm cân. Ăn đúng loại thực phẩm với số lượng thích hợp sẽ giúp chúng ta kiểm soát được lượng calo tiêu thụ trong ngày sao cho thấp hơn lượng calo tiêu hao, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Ngoài ra, một chế độ ăn uống cân đối, chứa nhiều loại thực phẩm lành mạnh còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết, thúc đẩy quá trình phục hồi sau tập luyện, hạn chế các chất béo dư thừa, hỗ trợ quá trình phát triển của cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

Nguyên tắc ăn uống để giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng và sức khỏe tổng thể. Để đạt được cân nặng mong muốn, chúng ta cần hạn chế các loại thức ăn chứa nhiều đường, tinh bột và chất béo không lành mạnh. Đồng thời tăng cường các loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ như rau củ, hoa quả và nguồn protein chất lượng cao như thịt gà, cá, đậu hũ, các loại hạt… Những loại thực phẩm này cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời duy trì cảm giác no lâu.

Việc chia nhỏ khẩu phần ăn và ăn uống chậm rãi cũng là một nguyên tắc quan trọng để giảm cân. Chia khẩu phần thành nhiều bữa nhỏ trong ngày sẽ giúp giảm thiểu tần suất xuất hiện các cơn đói, ngăn ngừa việc hấp thụ quá nhiều calo trong một bữa ăn. Bên cạnh đó, việc ăn uống chậm rãi cũng giúp tạo cảm giác no lâu hơn.

Ngoài ra, để đẩy mạnh hiệu quả giảm cân thì việc tính toán mức calo cần nạp vào cơ thể trong một ngày là rất quan trọng. Khi nhu cầu năng lượng của cơ thể đã được đáp ứng đủ thì lượng calo dư thừa sẽ tích trữ lại hầu hết ở dạng mỡ và dẫn đến tình trạng tăng cân. Việc tính toán mức calo hằng ngày là cách duy nhất để chúng ta kiểm soát hiệu quả lượng calo mà cơ thể hấp thụ. Qua đó, mỗi người có thể tự xây dựng được kế hoạch ăn uống cân đối, điều chỉnh khẩu phần ăn linh hoạt, cân bằng lượng calo tiêu thụ và tiêu hao, từ đó góp phần giảm lượng mỡ thừa, thúc đẩy hiệu quả giảm cân và duy trì sức khỏe toàn diện.

Tìm hiểu thông tin dinh dưỡng của thực phẩm để hỗ trợ giảm cân

Bowtie Việt Nam Blog cung cấp nhiều thông tin về lượng calo có trong các loại thực phẩm và những khía cạnh khác của dinh dưỡng. Ảnh: Bowtie.

Để quản lý lượng calo trong mỗi bữa ăn một cách hiệu quả, việc biết được lượng calo trong từng loại thực phẩm là rất cần thiết. Mọi người có thể tìm hiểu những thông tin này thông qua các nền tảng số hóa, chẳng hạn như Bowtie Việt Nam Blog. Bowtie Việt Nam Blog là nền tảng chuyên cung cấp các nội dung chuyên sâu về kiến thức sức khỏe, y tế và bảo hiểm. Đến với nền tảng này, bạn đọc sẽ tìm thấy được nhiều thông tin hữu ích về lượng calo có trong các loại thực phẩm và những khía cạnh khác của dinh dưỡng để từ đó giảm cân và chăm sóc sức khỏe tốt hơn. 

Luôn đề cao tính chính xác, cập nhật và thực tiễn cho từng bài viết, đội ngũ Bowtie Việt Nam Blog chỉ tham khảo thông tin từ những nguồn chính thống và tiến hành đọc kiểm kỹ lưỡng trước khi đăng tải nội dung. Bên cạnh đó, Bowtie Việt Nam còn hợp tác cùng nhiều chuyên gia với hơn 5 năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan để hiệu đính và tham vấn chuyên môn. Với sự đầu tư chu đáo và kỹ lưỡng cho từng bài viết, Bowtie Việt Nam Blog là nguồn cung cấp thông tin đáng giá cho những ai quan tâm đến dinh dưỡng, sức khỏe và quản lý calo trong khẩu phần ăn

Tin cùng chuyên mục