Nâng cao năng suất cây trồng nhờ cách ủ phân chuồng với chế phẩm sinh học

Cách ủ phân chuồng với chế phẩm sinh học của Vinong Sinh học Đức Bình giúp loại bỏ các độc tố có hại, phân giải nhanh mùn hữu cơ, cân đối và chuyển hóa dinh dưỡng có trong phân chuồng. Nhờ vậy, cây dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng và mang lại hiệu quả tích cực trong sản xuất.

Tận dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật, người nông dân đã ứng dụng nhiều giải pháp góp phần xử lý chất thải chăn nuôi, ngăn ngừa dịch bệnh và ô nhiễm môi trường. Trong đó phân hữu cơ được Hiệp hội Nông dân các địa phương khuyến khích sử dụng thay vì phân hóa học để giảm chi phí sản xuất, tăng cường kết cấu đất và nâng cao năng suất cây trồng. Tuy nhiên, Hiệp Hội nông dân cũng khuyến cáo không nên sử dụng trực tiếp phân tươi vì có rất nhiều mầm bệnh và độc tố trong phân có thể lây bệnh sang người khi sử dụng rau màu. Giải pháp được đưa ra đó là ủ phân chuồng với các chế phẩm sinh học.

Hiệu quả tích cực từ việc ứng dụng chế phẩm sinh học trong cách ủ phân chuồng

Hiện nay các mô hình nông nghiệp hữu cơ ngày càng phổ biến ở nhiều địa phương như các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước, Phú Yên,… Thay vì sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, người nông dân đã áp dụng cách ủ phân chuồng với nấm Trichoderma, chế phẩm sinh học EM hoặc chế phẩm vi sinh EMZEO của Vinong Sinh học Đức Bình. Các loại chế phẩm sinh học này góp phần không nhỏ vào việc phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững và an toàn.

Cách ủ phân chuồng với chế phẩm sinh học Đức Bình được nhà nông đón nhận nhiệt tình bởi hiệu quả mang lại rất tích cực. Phân chuồng ủ hoai với chế phẩm sinh học giúp đất tơi xốp, bổ sung các vi sinh vật có lợi, tiêu diệt vi sinh vật có hại, hạn chế mầm bệnh, tăng cường sức đề kháng cho cây. Đồng thời giúp chuyển hóa dinh dưỡng để cây trồng hấp thu dễ dàng hơn.

Ủ phân chuồng với các chế phẩm sinh học mang lại hiệu quả cao trong sản xuất nông nghiệp

Ông Nam (nông dân xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết: “Gia đình tôi có 3ha cà phê trồng xen với hồ tiêu. Tôi không lạm dụng các loại phân hóa học bởi sẽ khiến đất nhanh chóng bị bạc màu. Thay vào đó, tôi luôn ưu tiên ủ các loại phân chuồng với chế phẩm sinh học Đức Bình để chăm bón cho cây. Vì thế kết cấu đất được tăng cường, đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và ẩm hơn. Vườn tiêu và cà phê của gia đình ít bị nhiễm bệnh, vì thế năng suất cũng cao hơn”.

Chủ động làm phân bón hữu để phát triển nông nghiệp bền vững

Khi “bão giá” phân bón ập tới trong nhiều tháng qua do ảnh hưởng của dịch bệnh và khủng hoảng kinh tế thì sử dụng phân hữu cơ thay thế là “cứu cánh” cho người nông dân. Giải pháp này không chỉ giúp nhà nông tiết kiệm được chi phí mà còn giúp chủ động được nguồn phân bón ngay tại nhà. Đây cũng là giải pháp để xử lý chất thải chăn nuôi một cách hiệu quả. Hạn chế phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, thay vào đó là sử dụng phân hữu cơ đang trở thành xu hướng tất yếu trong sản xuất nông nghiệp sạch. Đây cũng là sự thay đổi tích cực trong nếp sản xuất của người nông dân trong thời đại mới.

Cách ủ phân chuồng với các chế phẩm sinh học rất đơn giản. Theo đó người nông dân chỉ cần chuẩn bị 1 tấn phân chuồng, 1 gói nấm Trichoderma Bacillus, 1 gói khử mùi hôi chất thải EMZEO, 2-3 kg cám gạo, nước sạch và các dụng cụ để trộn, che đậy. Các chế phẩm sinh học sẽ được trộn đều với cám gạo. Sau đó rải đều phân chuồng theo từng lớp dày 7-10cm. Cứ rải 1 lớp phân chuồng lại đến 1 lớp chế phẩm sinh học đã trộn. Tiếp đó tưới nước sạch vào phân chuồng để tạo độ ẩm. Cuối cùng là đảo đều và dùng bạt che lại. Thay vì dùng nấm Trichoderma Bacillus, nhà nông cũng có thể dùng chế phẩm EM thay thế với cách ủ phân chuồng tương tự.

Cách ủ phân chuồng với chế phẩm sinh học rất đơn giản

Vinong Sinh học Đức Bình đồng hành cùng nhà nông khi làm nông nghiệp hữu cơ

Sử phân bón hữu cơ giúp người nông dân giải quyết được rất nhiều vấn đề. Chính vì thế các Hiệp hội nông dân, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của các địa phương luôn khuyến khích bà con tự sản xuất phân bón hữu cơ từ phân chuồng, chuối, trấu cà phê, vỏ bơ,…Việc này vừa giúp tận dụng được các loại phụ phẩm trong nông nghiệp vừa tiết kiệm chi phí lại thân thiện với môi trường.

Vinong Sinh học Đức Bình là đơn vị tiên phong cung cấp nhiều dòng chế phẩm sinh học độc quyền như nấm Trichoderma Bacillus, EM gốc - EMGRO - EM1, chế phẩm EM, EMZEO,…Các chế phẩm sinh học này giúp ủ phân chuồng cực kỳ hiệu quả và an toàn. Chế phẩm sinh học Đức Bình là giải pháp tuyệt vời để phân giải các chất hữu cơ trong đất giúp cây dễ hấp thụ hơn. Đồng thời tăng cường khả năng phòng vệ của cây trồng, tăng độ phì nhiêu trong đất. Từ đó giúp tăng hiệu quả sản xuất.

Chế phẩm sinh học Đức Bình hỗ trợ hiệu quả trong việc ủ phân chuồng

Vinong Sinh học Đức Bình luôn đồng hành cùng người nông dân từng bước chuyển từ sử dụng phân bón vô cơ sang hữu cơ, tạo sự đột phá trong sản xuất nông nghiệp, góp phần mang đến những vụ mùa bội thu.

Liên hệ Vinong Sinh học Đức Bình

ĐC 1:  57 - ngõ 64 Kim Giang - Thanh Xuân - Hà Nội

ĐC 2 : Số 7 Ngõ 124 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội

 ĐT: 024.66.55.46.86

Tin cùng chuyên mục