Nghệ nhân Hồ Thanh Hương “ngồi nghế nóng” Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên 2022

- Đêm chung khảo Cuộc thi “Người đẹp xứ Tuyên” 2022 diễn ra tại sân khấu ngoài trời khu vực bến Thuỷ thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào tối 27-8-2022 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người xem. Dưới ngọn núi Pác Tạ sừng sững, linh thiêng và huyền thoại, khu vực sân khấu bến Thuỷ không còn một chỗ trống.

Giữa ánh đèn lung linh, tiếng nhạc sôi động của sân khấu, chúng tôi bắt gặp các gương mặt Ban Giám khảo Cuộc thi như: Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh, Tiến sỹ Nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Tiến sỹ Nguyễn Vũ Phan và một người phụ nữ khá đặc biệt nữa. Đó chính là nghệ nhân Hồ Thanh Hương - Nữ hoàng ngọc trai Việt với thương hiệu nổi tiếng Queen Pearl Phú Quốc. Chị được giới truyền thông mệnh danh “trùm sò” các vương miện Ngọc trai tại các cuộc thi nhan sắc lớn trong nước và quốc tế. Đặc biệt, mỗi một vương miện được Queen Pearl PQ tài trợ đều trở thành một tuyệt tác thu hút vạn ánh nhìn, vạn người mê. Chị đã đưa thương hiệu Queen Pearl PQ trở thành sản phẩm hàng đầu về Ngọc Trai thiên nhiên ở Việt Nam. Với định hướng kinh doanh lấy uy tín, giá trị cốt lõi vàng làm tiêu chí hàng đầu, tập thể đội ngũ nhân viên của thương hiệu Ngọc trai Queen Pearl PQ có đủ tầm - tâm - tài để vận hành một sản phẩm vang danh tầm thế giới.

Nghệ nhân kim hoàn Quốc gia Hồ Thanh Hương từng là Á khôi doanh nhân.

Trẻ trung, xinh đẹp và tràn đầy năng lượng sống tích cực, nghệ nhân, doanh nhân Hồ Thanh Hương còn là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản du lịch Đồng Đội Phú Quốc, từng đạt giải Á khôi doanh nhân. Chị đã thành lập sàn giao dịch Bất động sản Hương Quốc Đảo từ năm 2010. Cho tới thời điểm hiện tại đây là sàn giao dịch lâu đời nhất Phú Quốc, tiêu chí chị đưa ra là “uy tín tạo nên thương hiệu”. Để có được thành công trong nhiều lĩnh vực như hiện nay chị đã phải trải qua không ít khó khăn và thách thức. Sóng gió thương trường không làm chị chùn bước, ngược lại càng tôi luyện và hun đúc nên một “viên ngọc trai đa sắc” như hiện tại.

Nghệ nhân Hồ Thanh Hương trao Vương miện cho Ban Tố chức Cuộc thi.

Bên cạnh việc đưa Ngọc trai Queen Pearl Phú Quốc trở thành một thương hiệu đẳng cấp và uy tín của giới thượng lưu, doanh nhân Hồ Thanh Hương còn biết đến với một vai trò là ban giám khảo của nhiều cuộc thi tìm kiếm những nữ doanh nhân “tâm-tài-sắc”. Mới đây, chị hoàn thành sứ mệnh Ban Giám khảo ở các Cuộc thi Hoa khôi Doanh nhân Việt Nam 2020, Chương trình Gala tôn vinh Nữ doanh nhân tài sắc Việt Nam 2020 do Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Truyền thông Vinaart tổ chức. Chị vừa là chủ nhân chiếc “ghế nóng” vừa cùng thương hiệu Ngọc trai Queenpearl Phú Quốc của mình tiếp tục là nhà tài trợ đồng hành với Cuộc thi Hoa hậu hòa bình 2022 diễn ra ở thành phố Đà Nẵng.

Trước đó tại Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 tại Quảng Bình, Nghệ nhân Hồ Thanh Hương vinh dự
 trao Vương miệng cho Hoa hậu Áo dài Lương Yến Ly đến từ Tuyên Quang.

Năm 2018, doanh nhân Hồ Thanh Hương vinh dự nhận danh hiệu Nghệ nhân quốc gia ngành kim hoàn. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của chị. Vượt qua khó khăn chung của toàn cầu, doanh nhân Hồ Thanh Hương vẫn không ngừng phát triển thương hiệu của mình bằng việc mở thêm showroom, tài trợ cho các cuộc thi sắc đẹp trong nước và hơn 15 quốc gia khác trên thế giới. Không chỉ thông minh, sắc sảo và đầy bản lĩnh trên thương trường, doanh nhân Hồ Thanh Hương có một trái tim nồng ấm và luôn đầy ắp tình yêu thương. Dù bận rộn với công việc điều hành công ty nhưng chị vẫn không quên sứ mệnh làm thiện nguyện. Đối với chị “Của cho không bằng cách cho”, vì ở đó không chỉ đơn thuần là những món quà bằng vật chất mà nó còn chứa đựng cả sự ân cần, gửi gắm yêu thương, truyền những hy vọng, niềm tin và động lực cho cuộc sống thêm ý nghĩa.

Người đẹp xứ Tuyên 2022 tìm hiểu, quảng bá cho nét văn hóa địa phương.

Để có “duyên” với một cuộc thi sắc đẹp ở một tỉnh miền núi phía Bắc như Tuyên Quang, nghệ nhân Hồ Thanh Hương khẳng định, thời còn ngồi trên nghế nhà trường chị đã được nghe các thầy giảng “mái đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào” là quê hương của cách mạng, trái tim của chiến khu Việt Bắc. Rồi dân gian thường có câu cửa miệng “Chè Thái, gái Tuyên” quả không sai. Vừa qua tại Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 ở Quảng Bình, chị vinh dự trao vương miện cho thí sinh Lương Yến Ly, đến từ Hàm Yên, Tuyên Quang. Vì vậy, ngay khi Ban Tổ chức Cuộc thi kết nối, chị đã không ngần ngại nhất trí tài trợ vương miện cho Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên 2022. Với chủ đề “Sen trắng” mang ý nghĩa sự trắng trong, tinh khiết, chiếc vương miện gửi gắm thông điệp Người đẹp xứ Tuyên sẽ mãi giữ gìn sắc vóc, tâm hồn nhân ái thanh cao như sen, luôn mài giũa tâm-tài-trí để góp phần quảng bá cho quê hương Tuyên Quang ngày càng sắc nét trên bản đồ du lịch quốc gia và thế giới.

Cuộc thi góp phần quảng bá du lịch xứ Tuyên lên một tầm cao mới.

Đồng chí Âu Thị Mai, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên 2022 chia sẻ, rất cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng cuộc thi, trong đó có nhà tài trợ kim cương là Nghệ nhân kim hoàn Quốc gia Hồ Thanh Hương. Tại đêm chung khảo, Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận Vương miện từ tay nghệ nhân Hồ Thanh Hương để trao cho Người đẹp xứ Tuyên 2022 đăng quang vào đêm chung kết tổ chức tối 10-9-2022 tại Quảng trường thành phố Tuyên Quang. Ban Tổ chức đánh giá cao tấm lòng, sự nhiệt huyết, sự đồng hành của các nhà tài trợ với cuộc thi ý nghĩa này, góp phần quảng bá du lịch xứ Tuyên bay xa, bay cao.                                                                   

Bài, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục