Nghĩa tình quân dân ở khu cách ly

- Chung sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, cán bộ Ban CHQS các huyện, thành phố luôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh có 71 cán bộ của Ban CHQS các huyện, thành phố đang thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly của tỉnh và các địa phương. Trên mặt trận không tiếng súng, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thật nhiều gian nan, hy sinh thầm lặng nhưng ở các anh luôn tỏa sáng phẩm chất bộ đội Cụ Hồ.

Đại úy Trần Xuân Khương, cán bộ Ban CHQS thành phố Tuyên Quang, Chỉ huy khu cách ly Trường Cao đẳng Nghề  Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang cho biết, với nhiệm vụ đảm bảo ăn uống cho công dân cách ly và lực lượng phục vụ, một ngày của 5 cán bộ Ban CHQS thành phố bắt đầu từ 4h30, kết thúc vào khoảng 8 giờ tối để đảm bảo 3 bữa ăn/ngày với khoảng 200 suất ăn. Nấu ăn trong điều kiện nắng nóng, trong khi yêu cầu các suất ăn phải được đóng hộp, mang tới tận nơi cho từng người khiến công tác phục vụ mất nhiều thời gian và thêm phần vất vả, nhưng mỗi cán bộ đều cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Chúng tôi luôn tích cực chế biến, đổi mới món ăn, bảo đảm đầy đủ thành phần dinh dưỡng theo mức tiền ăn như cán bộ, chiến sỹ. Ngoài ra, đối với những người già yếu, trẻ nhỏ… được đảm bảo chế độ ăn phù hợp, theo nhu cầu và khẩu vị của từng người” - Đại úy Khương chia sẻ.

Cán bộ Ban CHQS thành phố Tuyên Quang chuẩn bị suất ăn cho công dân cách ly tại Trường
Cao đẳng Nghề Kỹ thuật - Công nghệ Tuyên Quang.

Bà Lê Thúy Hằng, tổ 4, phường Mỹ Lâm (TP Tuyên Quang) bày tỏ: “Không chỉ riêng tôi mà những công dân tại khu cách ly đều cảm kích trước sự chu đáo, tận tình của lực lượng phục vụ nói chung và quân đội nói riêng. Mỗi bữa cơm do chính tay bộ đội nấu đều rất ngon miệng”.

Anh Lê Quang Đông, xã Lang Quán (Yên Sơn) cho biết, cả gia đình anh có 3 người được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa khu vực ATK từ đêm ngày 6-5, trong đó, con trai của anh chưa đầy 1 tuổi. “21 ngày ở khu cách ly, gia đình tôi yên tâm vì nơi ăn, chốn ở sạch sẽ, thoáng mát, hợp khẩu vị. Cháu nhỏ khi cần cháo cũng được bộ đội cung cấp nên sức khỏe của cháu trong khu cách ly được đảm bảo ”.

Lật từng trang ghi chép một cách tỷ mỉ những nhu yếu phẩm của nhân dân ủng hộ, Trung tá Nguyễn Văn Hồi, Chỉ huy phó Ban CHQS huyện Yên Sơn liệt kê: “Từ ngày 6-5 đến nay, khu cách ly đã nhận được trên 35 triệu đồng, 1 tấn gạo, 1 tấn rau, củ quả, trên 2.000 quả trứng, 150 thùng mỳ tôm, 1.500 cốc, đũa, thìa dùng 1 lần và rất nhiều nhu yếu phẩm khác như: nước mắm, muối, mỳ chính, giấy vệ sinh… Tham gia nấu ăn gồm 4 cán bộ quân đội và 2 cán bộ bán chuyên trách của xã Trung Sơn, hàng ngày lượng thực phẩm cho từng bữa ăn được ghi lại chi tiết. Đây là tài sản, tấm lòng của nhân dân chia sẻ với khó khăn của khu cách ly nên chúng tôi phải ghi lại để công khai, minh bạch với Ban Chỉ đạo của huyện và cũng bởi trân quý tấm lòng của nhân dân”.

Lực lượng quân đội với nhiệm vụ đảm bảo hậu cần nên là người “đi trước, về sau”, mỗi ngày lo từng bữa ăn, nước uống phục vụ lực lượng làm nhiệm vụ và công dân cách ly là biết bao giọt mồ hôi của người lính. Có những hôm chưa kịp ăn cơm trưa hoặc tối, khu cách ly đột xuất tiếp nhận công dân, những người lính lại sẵn sàng nhường lại suất cơm cho công dân và ăn tạm cho qua bữa. Có thể nói, sự phấn khởi, hài lòng của người dân trong khu cách ly không chỉ là thước đo tình cảm, trách nhiệm của người lính đối với nhân dân nơi tuyến đầu phòng dịch, mà còn thể hiện lòng trung thành tuyệt đối của quân đội đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần để nhân dân thêm yên lòng và vững tin vào cuộc chiến chống dịch Covid-19.
       

Bài, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục