Nhặt được ví tiền, 2 học sinh tìm cách trả lại người mất

- Nhặt được ví tiền của người đi đường, hai học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hùng Đức (Hàm Yên) đã đến Công an xã trình báo để nhờ tìm và trao trả cho người đánh rơi tài sản.

Hai học sinh nhặt được ví tiền của người đi đường đến Công an xã Hùng Đức nhờ hỗ trợ trả lại cho người đánh rơi.

Trước đó (ngày 15-7), Công an xã Hùng Đức (Hàm Yên) đã tiếp nhận 1 chiếc ví màu nâu từ 2 em Tướng Văn Lợi và Triệu Văn Lợi, dân tộc Dao đều là học lớp 6, trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hùng Đức do 2 em nhặt được trên đường. Trong ví có một số tiền mặt cùng giấy tờ tuỳ thân mang tên Nguyễn Thị Phấn, sinh năm 1999, trú tại thôn Làng Phan, xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên.

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an xã Hùng Đức đã nhanh chóng xác minh thông tin cá nhân trên thẻ căn cước, liên hệ và xác định được chủ tài sản bị đánh rơi đúng là của chị Nguyễn Thị Phấn và mời chị đến trụ sở Công an xã để nhận lại tài sản.

Đến 15 giờ cùng ngày, Công an xã Hùng Đức đã bàn giao toàn bộ số tài sản trên cho anh Nguyễn Văn Thắng là em trai của chị Nguyễn Thị Phấn, người được uỷ quyền đến nhận lại tài sản. Thay mặt chị Phấn, anh Thắng gửi lời cảm ơn chân thành đến hai em học sinh Tướng Văn Lợi và Triệu Văn Lợi; bày tỏ sự trân trọng, biết ơn trước sự nhiệt tình, trách nhiệm của Công an xã Hùng Đức.

Việc nhặt được của rơi trả người bị mất là việc làm tử tế, mang tính nhân văn sâu sắc. Hai em Tướng Văn Lợi và Triệu Văn Lợi là tấm gương sáng về tính trung thực, ngay thẳng, đáng được biểu dương, học tập và lan tỏa trong cộng đồng.

Cô giáo Khổng Thị Thái, Hiệu trưởng trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Hùng Đức (Hàm Yên) cho biết: "2 em học sinh Tướng Văn Lợi và Triệu Văn Lợi đều là học sinh thuộc diện hộ nghèo nhưng các em luôn cố gắng nỗ lực trong cuộc sống và học tập. Hiện các em đang trong thời gian nghỉ hè bên gia đình, nhà trường sẽ tổ chức khen thưởng, tuyên dương việc làm tốt của các em trong dịp đầu năm học mới 2024-2025 sắp tới. Qua đó để lan tỏa, nhân rộng việc tốt trong toàn trường và trong xã hội".

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục