Những câu nói hay về cuộc sống và tình yêu trong Phật pháp

Phật pháp vô biên nhiệm màu luôn hướng chúng sinh đến những điều tốt, điều thiện, biết yêu thương, tin tưởng, biết cho đi, nhận lại. Những câu nói hay về cuộc sống và tình yêu trong Phật pháp là những bài học cho tâm hồn u tối, thay đổi cách nhìn, cách nhận thức về đời, về người.

Những câu nói hay về cuộc sống trong Phật pháp

Những câu nói hay về cuộc sống trong Phật pháp là những bài học vô cùng giá trị, sâu sắc, giúp ta nghiệm ra những chân lý cuộc đời vô cùng đáng giá.

  1. Con người đau khổ vì họ bị mắc kẹt trong quan điểm. Chỉ khi nào chúng ta giải phóng được những quan điểm đó, chúng ta mới tự do và không còn đau khổ.
    [Nguồn:  Thiền sư Thích Nhất Hạnh]
  2. Bảy Điều Suy Ngẫm
    Khỏe, không phải là nhấc lên Mạnh, mà là để xuống Nhẹ.
    Kính, không phải là đối với Trên, mà là xử với Dưới.
    Ðẹp, không phải là hút Người Vào, mà là giữ Người Ở Lại.
    Xấu, không phải tại Gương Mặt, mà ở tại Cách Sống.
    Khéo, không phải tạo điều To, mà là làm điều Nhỏ.
    Hay, không phải là Ngạc Nhiên, mà là sự Thú Vị.
    Buồn, không phải do Bên Ngoài, mà vì ẩn ở Bên Trong.
    [Nguồn: Đức Dalai Lama]
  3. Niềm hi vọng là điều rất quan trọng. Nó giúp cho hiện tại bớt khắc nghiệt. Nếu ta hi vọng rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn, ta sẽ chịu đựng được khó khăn của hôm nay.
    [Nguồn:  Thiền sư Thích Nhất Hạnh]
  4. “Bóng đêm không đáng sợ, điều đáng sợ là để lại bóng đêm trong cuộc đời mình.”
    [Nguồn: Thầy Thích Thiện Thuật]
  5. “Hạnh phúc không tự nhiên mà có, nó đến từ chính hành động của bạn.”
    [Nguồn: Đức Dalai Lama]
  6. Con người đau khổ là vì các thành kiến. Khi nhìn mọi thứ cởi mở hơn, chúng ta sẽ tự do và chẳng còn khổ đau nữa.
    [Nguồn:  Thiền sư Thích Nhất Hạnh]
  7. “Nếu không yêu thương chính mình, bạn không thể yêu thương người khác. Nếu bạn không có từ bi đối với mình, bạn không thể phát triển lòng từ bi đối với người khác.”
    [Nguồn: Đức Dalai Lama]
  8. “Mọi thứ trong cuộc đời đều có giá của nó, ít ai được trọn vẹn. Được cái này thì phải mất cái kia, muốn nhận thật nhiều thì phải cho đi tất cả, muốn được thành công và hạnh phúc lâu bền thì ta phải trả giá bằng sự nỗ lực và cố gắng trong kiên trì bền bỉ.”
    [Nguồn: Thầy Thích Đạt Ma Phổ Giác]
  9. "Cho dù trong quá khứ đã từng gặp phải chuyện đau khổ đến đâu, thì bạn vẫn có thể bắt đầu lại bằng ngày hôm nay"
    [Nguồn: Buddha]
  10. “Người biết đủ là người giàu có hạnh phúc nhất vì không thấy thiếu thốn, người tham lam ích kỷ, hà tiện, keo kiệt dù có nhiều tiền vẫn là người nghèo nhất thiên hạ vì tâm toan tính hại người.”
    [Nguồn: Thầy Thích Đạt Ma Phổ Giác]

Những câu nói hay về tình yêu trong Phật giáo

Mỗi người đi qua đời mình đều là DUYÊN, đến được với nhau đó là PHẬN. Những câu nói hay về tình yêu trong Phật giáo sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về mối nhân duyên trong đời.

  1. Bởi yêu khắc cốt ghi tâm mà cảm thấy cuộc đời như mơ, kiếp trước ngoái đầu nhìn 500 lần mới đổi được 1 lần gặp mặt ở kiếp này, đừng bỏ lỡ.
  2. Người vợ ở kiếp này, là người bạn chôn ở kiếp trước, tới trả ơn cho bạn.
  3. Đôi lứa nên xây dựng một tình yêu không chỉ là tình yêu nam nữ đơn thuần mà tình yêu gắn liền với lý tưởng Phật Pháp, lý tưởng phụng sự, cống hiến, biết sống vị tha vì mọi người. Tình yêu ấy sẽ nâng tầm của chúng ta lên và chúng ta sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc chân thật.
  4. Người dối gạt, không chân thật trong tình yêu rất dễ bị cô độc, bị người khác dối gạt, quả báo sẽ là sự đau khổ.
  5. Đức Phật dạy, muốn được ở bên nhau trọn vẹn kiếp này và được gặp lại, được ở bên nhau các kiếp sau thì phải đồng tín (cùng lòng tin), đồng giới (cùng giới đức, giới luật), đồng thí (cùng bố thí) và đồng tuệ (cùng trí tuệ).
  6. Vạn pháp đều do nhân duyên mà thành tựu, cũng do nhân duyên mà tan hoại. Cũng vậy, ở trên đời ai gặp nhau cũng là nhân duyên rồi trở thành người yêu của nhau cũng phải có nhân duyên.
  7. Chúng ta ở trên đời này gặp người bạn như thế nào, gặp được người yêu như thế nào cũng nằm trong phước báu của mình. Trong nghiệp báo có cả phước báu. Nghiệp của mình không có phước thì mình sẽ gặp phải những người bạn không tốt, người yêu không tốt.
  8. Cội nguồn của tình yêu nằm sâu trong mỗi chúng ta. Chúng ta có thể giúp người hạnh phúc. Một lời nói, một hành động, một suy nghĩ cũng có thể làm vơi nỗi buồn và tăng hạnh phúc cho người khác.
  9. Nhân sinh như mộng, yêu từ từ, hận cũng từ từ, kết quả đều về với cát bụi.
  10. Người tình kiếp này, là vợ chồng của kiếp trước, tới nối tiếp phần duyên phận chưa dứt.

Cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn nếu chúng ta biết yêu thương, chia sẻ. Theo dõi thêm những câu nói hay về tình yêu và cuộc sống tại nhungcaunoihay.info nhé.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Website: https://nhungcaunoihay.info

Name: Những câu nói hay

Phone: 0795 479 735

Mail: infonhungcaunoihay@gmail.com

Địa chỉ: TẦNG 14, TÒA NHÀ HM TOWN, SỐ 412, ĐƯỜNG NGUYỄN THỊ MINH KHAI, Phường 05, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tin cùng chuyên mục