Những hạt gạo nghĩa tình

- Phong trào Hũ gạo tình thương là một hoạt động nhân ái được các liên đội trong toàn tỉnh tổ chức vào dịp cuối năm. Hoạt động này không chỉ góp phần giúp đỡ học sinh nghèo đón Tết mà còn giáo dục tính nhân văn sâu sắc cho học sinh.

Những hạt gạo nghĩa tình được trao tận tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày cuối năm, hành trang đến lớp của các em học sinh không chỉ có sách vở mà còn có những túi gạo nhỏ trên tay. Mỗi em nhỏ dành một chút tấm lòng của mình để cùng nhau góp nên những nồi cơm thơm dẻo, ấm áp nghĩa tình dành cho các bạn học sinh nghèo trong dịp Tết đến xuân về thật sự xúc động.  

Phong trào Hũ gạo tình thương đã được Liên đội trường Tiểu học thị trấn Na Hang triển khai từ nhiều năm nay. Từ năm 2018 đến 2023, trường đã thu được 1.851kg gạo, trị giá hơn 27 triệu đồng giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong liên đội… Món quà giá trị tuy không lớn nhưng chứa đựng tinh thần tương thân tương ái là cơ hội để các em học sinh biết yêu thương, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

 

 

 

Xã Yên Thuận là xã còn nhiều khó khăn của huyện Hàm Yên. Nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Để chia sẻ, động viên các em vươn lên trong học tập, phong trào Hũ gạo tình thương cũng được phát động và duy trì hiệu quả trong nhiều năm qua.

Cô giáo Ma Thị Hoan, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Thuận (Hàm Yên) chia sẻ, nhằm phát huy tinh thần “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, hàng năm nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Nổi bật trong đó là phong trào “Hũ gạo tình thương” được phát động dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, mỗi em học sinh sẽ ủng hộ ít nhất từ 1kg gạo, các thầy cô giáo từ 5 đến 10kg để giúp các bạn học sinh nghèo có một cái Tết đầm ấm hơn.

Các em học sinh trường Tiểu học Yên Thuận quyên góp gạo giúp đỡ bạn nghèo.

Những món quà tuy nhỏ nhưng khi được trao tận tay các em đã mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần động viên những học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực vươn lên trong học tập. Em Triệu Thị Xuân, lớp 5C, trường Tiểu học Trung Hà (Chiêm Hóa) được hỗ trợ gạo chia sẻ, gia đình em thuộc diện hộ nghèo, để lo cho mấy chị em đi học bố mẹ em phải làm đủ mọi việc mà nhiều lúc bữa đói, bữa no. Vì thế khi được nhận gạo tình thương mà các bạn và thầy cô gửi tặng, em rất vui. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy cô giáo và các bạn đã giúp đỡ em.

Ngoài phong trào "Hũ gạo tình thương", Hội đồng Đội các cấp đã triển khai nhiều hoạt động nhân ái, tặng quà, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: Tết vì bạn nghèo, nuôi lợn đất, đàn gà khăn quàng đỏ, bạn giúp bạn... Những hoạt động đã góp phần động viên, giúp đỡ các em học sinh đón Tết ấm áp đủ đầy, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập.

Thực hiện: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục