Những nguyên lý quan trọng về quản lý tài chính cá nhân

Tiền là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nếu bạn có trong tay rất nhiều tiền nhưng không biết chi tiêu, quản lý, đầu tư …thì cuối cùng bạn cũng chỉ còn hai bàn tay trắng mà thôi. Vậy làm sao để giữ được tiền, đâu là những nguyên lý quan trọng về quản lý tài chính cá nhân? Cùng tìm hiểu nhé!

Những nguyên lý quan trọng về quản lý tài chính cá nhân

4 nguyên tắc lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

Nguyên tắc lập kế hoạch tài chính cá nhân sẽ là nơi bạn cân đối chi tiêu và đưa ra những quyết định sáng suốt trong đầu tư. Cùng điểm mặt 4 nguyên tắc quan trọng giúp bạn giữ được đồng tiền. Thậm chí còn khiến tiền đẻ ra tiền nhiều hơn. 

Tâm lý có ảnh hưởng đến tiền bạc?

Trên thực tế, tiền bạc có ảnh hưởng bởi tâm lý khá nhiều. Bạn có thể chi tiêu vô tội vạ khi tâm lý đang bị thăng hoa hoạc có căng thẳng. Nhiều chị em chỉ cần buồn thì sẽ đi mua sắm để giải tỏa khiến cho việc chi tiêu khá hoang phí. Thậm chí có nhiều thứ mua nhưng chẳng bao giờ dùng đến hay vẫn cất trong tủ. 

Đặc biệt với những người không kiếm được nhiều tiền nhưng lại sở hữu tâm lý xa xỉ, mua sắm liên tục thì việc hết tiền liên tục là điều không thể tránh khỏi. Để chi tiêu thông minh thì bạn cần phải lý trí và tính toán cẩn thận hơn. Tuyệt đối không được để tâm lý dao động.

Chưa kể, việc cho ai đó vay tiền cũng hoàn toàn phụ thuộc vào tâm lý chủ quan của bạn lúc đó. Khi bạn vui thì bạn đồng ý, còn ngược lại lúc đang buồn thì không cho vay. 

4 nguyên tắc lập kế hoạch tài chính cá nhân hiệu quả nhất hiện nay

Bạn có thể áp dụng 4 phương pháp dưới đây để kiểm soát tâm lý hiệu quả trong việc tiêu tiền: 

  • Tránh xa mọi quảng cáo hay những thông tin liên quan đến các sản phẩm. 

  • Tránh xa những cám dỗ từ sở thích của cá nhân bằng cách tăng tính kỷ luật trong chi tiêu. 

  • Hiện đại hóa quá trình quản lý tài chính cá nhân bằng cách sử dụng hệ thống tính toán. 

  • Tự đấu tranh tâm lý để chỉ mua những thứ bạn thấy cần thiết mà thôi. 

Công thức đơn giản để trở nên giàu có hơn?

Chuyên gia khuyên bạn để trở nên giàu có và có nhiều tiền hơn thì bạn cần phải tìm ra cách thoát nợ, tạo ra của cải bằng cách đơn giản là kiếm được nhiều hơn số tiền bạn đã tiêu. 

Mặc dù nói có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Vì cơ bản khi bạn tiêu ít hơn số tiền bạn đã kiếm thì bạn sẽ giàu, hiệu này càng lớn thì bạn càng giàu. 

Bạn sẽ giàu có hơn khi bạn kiếm tiền nhiều hơn bằng cách: 

  • Làm thêm ngoài giờ

  • Làm thêm một công việc ngoài thời gian chính trong ngày. 

  • Chuyển việc khác với mức lương cao hơn

  • Tự bắt đầu kinh doanh nhỏ

  • Bán những đồ mà bạn không còn sử dụng…nữa cho người khác cần.

Tiêu tiền cho bản thân trước tiên

Điều này có nghĩa là khi bạn có thu nhập thì việc đầu tiên bạn cần làm là cất ngay một phần trước khi thanh toán ngay những khoản tiền cho bản thân bạn. Đây là khoản tiền tiết kiệm mà bạn cần giữ lại để dành.

Vì nếu bạn không để ra thì chắc chắn bạn sẽ tiêu hết trước khi đến tháng lương tiếp theo. Bạn luôn duy trì thói quen tiết kiệm rồi mới chi tiêu để đảm bảo bản thân chẳng bao giờ thiếu tiền.

Xem thêm: Vay vốn sinh viên

Tiêu tiền cho bản thân trước tiên

Bạn có thể thiết lập để một phần tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng tự động đến tháng họ sẽ giữ lại một phần tiền đưa vào tài khoản tiết kiệm cho bạn.

Bắt đầu từ những thứ nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống

Bạn cần từ từ thực hiện từng bước một để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Từ một người luôn trong tình trạng thiếu tiền thì không thể nào ngay lập tức bạn trở thành người chi tiêu thông minh và thành đạt ngay được. Hãy bắt đầu thay đổi từ những thứ nhỏ nhất.

Từ những thói quen nhỏ nhất như mua hàng đã sử dụng, mượn sách ở thư viện, tiết kiệm tiền xăng bằng cách đi xe bus,....đều có thể khiến cho cuộc sống của bạn trở nên thoải mái hơn.

Khi bạn khó khăn về tài chính, hãy thực hiện 4 kế hoạch trên đây trước khi tìm đến các đơn vị hỗ trợ tư vấn tài chính.

Bạn có thể tìm đến sự trợ giúp tư vấn về kiến thức tài chính vững chắc từ đơn vị https://senmo.vn/

Bài viết trên đây đã chia sẻ những nguyên tắc cơ bản nhất để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Bạn hãy đọc và áp dụng ngay nhé!

Tin cùng chuyên mục