Nỗ lực trên công trường xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang

- Trong những ngày qua, các đơn vị thi công đang tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới. Với quyết tâm đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng trước thềm năm học mới 2024 - 2025.

Những ngày qua, thời tiết thay đổi thất thường, nhưng tại công trường thi công xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang địa điểm mới (tại Phường Tân Hà, thành phố Tuyên Quang) vẫn diễn ra khẩn trương. Các nhà thầu đã huy động tối đa lực lượng, máy móc, thiết bị để thi công, nỗ lực thi công 3 ca để phấn đấu đưa vào sử dụng công trình quan trọng này trước ngày 15-8-2024 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.


 Phối cảnh Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới.

Anh Mai Thanh Xuân, công nhân thuộc đội cốp pha, Công ty cổ phần Hà Đô 23 đang thi công tại công trường xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang cho biết, anh em trong đội đã nắm rõ được kế hoạch cũng như các mốc thời gian hoàn thành các phần việc do công ty triển khai. Anh em cố gắng chia ca để làm việc, dù phải làm đêm nhưng trên tinh thần đảm bảo tiến độ anh em đều rất nỗ lực thực hiện nhiệm vụ.

Hiện nay, 2 nhà thầu được giao thực hiện thi công dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang là liên danh Công ty cổ phần Hà Đô 23 - Công ty cổ phần Xây lắp Nam Hải. Anh Bùi Công Tuận, Phó Chỉ huy trưởng, Công ty Cổ phần Hà Đô cho biết, đơn vị đảm nhận thi công giai đoạn 1 là tòa nhà A1, A2 và giai đoạn 2 là A3, A4, A5. Hiện nay các tòa nhà A1, A2 đã xây xong đang thử sơn, các hạng mục khác cũng đang khẩn trương được thực hiện. Công ty đã huy động trên 170 nhân lực và tối đa về máy móc để thi công 3 ca sáng, chiều và tối nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công. Đến nay, nếu tính khối lượng thi công vượt 20 ngày theo kế hoạch điều chỉnh, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng các hạng mục trước tháng 8-2024.

Nhiều hạng mục thuộc Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang sắp hoàn thành.

Thực hiện dự án theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 152/TB-UBND ngày 27/12/2023 cũng như Thông báo số 09/TB-UBND của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đối với tiến độ dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới, các đơn vị nhà thầu, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan đã tăng cường công tác phối hợp nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thực hiện đúng theo chỉ đạo để sớm hoàn thành, bàn giao và đưa công trình vào sử dụng trước ngày 15-8-2024. Trong quá trình thực hiện, các đơn vị kịp thời báo cáo tiến độ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo (chủ đầu tư), Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới có tổng mức đầu tư trên 255,8 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn bố trí lũy kế hết năm 2023 là 130,5 tỷ đồng, đã hoàn thành giải ngân 100% vốn được giao, nguồn vốn bố trí năm 2024 trên 43,8 tỷ đồng đang giải ngân theo kế hoạch. Về tiến độ thi công, đến nay đã hoàn thành thi công phần thô khu sảnh chính; hiện tất cả các hạng mục đã triển khai thi công đồng bộ. Đối với công trình nhà A5 đã hoàn thành ép cọc đại trà, đang thi công lắp dựng cột tầng 1; nhà A3 đã hoàn thành thi công tầng trệt, đang lắp dựng để đổ mái tầng 3; nhà A4 đã hoàn thiện ép cọc đại trà...


Đại diện chủ đầu tư và nhà thầu thi công trao đổi, tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Việc đầu tư xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới nhằm đảm bảo cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu giáo dục và đào tạo của mô hình trường chuyên có cả cấp THCS và THPT, với quy mô 38 lớp (8 lớp THCS và 30 lớp THPT) với 1.330 học sinh. Mục tiêu để trường THPT Chuyên trở thành điểm nhấn về giáo dục của tỉnh, được quy hoạch đồng bộ, có kiến trúc đáp ứng xu hướng mới với không gian mở, tiện ích, tạo không gian đào tạo hiện đại, góp phần bảo đảm điều kiện về môi trường làm việc, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập của giáo viên và học sinh, phục vụ việc bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, bồi dưỡng nhân tài, nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh Tuyên Quang, của đất nước.

Với tinh thần thực hiện khẩn trương, quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh, chủ đầu tư đang tích cực phối hợp, đôn đốc các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm đưa Dự án xây dựng trường THPT Chuyên Tuyên Quang tại địa điểm mới sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng. Từ đó, tạo động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển.         

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục