(Ảnh: Ban tổ chức)
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) ngày 6/9 cho biết, ngày 8/9 Trung tâm sẽ phối hợp nhãn hàng MAGGI chính thức ra mắt bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.
Với việc trải nghiệm Bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.
Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Đặc biệt, từ ngày 8/9 đến ngày 6/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ
https://bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn/.
Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Trước đó, ngày 11/7/2023, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và nhãn hàng Maggi, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam ra thế giới thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20 đến ngày 22/10/2023.
Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố).
Tại lễ hội sẽ diễn ra chương trình phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tin tưởng, chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết, với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.
Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.
Gửi phản hồi
In bài viết