Public Cloud ERP - Khai mở hướng đi triển khai ERP mới cho doanh nghiệp

Xu hướng triển khai ERP đang chuyển dịch mạnh mẽ sang phương thức Cloud. Không chỉ tối ưu về chi phí đầu tư, thời gian triển khai, Cloud ERP còn mang tới sự linh hoạt cao, thích ứng với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo từng thời điểm. Trước xu hướng này, FPT IS và SAP đã bắt tay mang giải pháp Cloud ERP thế hệ mới của SAP – SAP S/4HANA Public Cloud đến thị trường Việt Nam.

Xu hướng chuyển dịch mạnh mẽ từ ERP On-premise sang Cloud 

Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) là “vũ khí” đắc lực giúp doanh nghiệp chuyển đổi toàn diện vận hành. ERP không chỉ giúp cắt giảm chi phí bằng cách loại bỏ quy trình dư thừa, tự động hóa nhiều tác vụ, mà còn hỗ trợ các phòng ban tiếp cận dữ liệu và thông tin quan trọng nhanh chóng, từ đó đưa ra quyết định chính xác, kịp thời.

Tại thị trường Việt Nam hiện nay, các hệ thống ERP chủ yếu triển khai dưới dạng On-premise, cho phép tùy chỉnh chức năng, quản trị dữ liệu theo mục đích riêng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, chi phí khi triển khai ERP On-premise khá cao, là thách thức lớn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các đơn vị có nguồn vốn hạn chế.

Báo cáo của IDC chỉ rõ, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng dịch vụ Public Cloud cao nhất Đông Nam Á với 32% (CAGR 2018 - 2023). Bên cạnh đó, theo khảo sát của EY, có tới 89% doanh nghiệp chia sẻ động lực chính khiến họ triển khai Cloud ERP bắt nguồn từ sự thúc đẩy hiệu suất dịch vụ vượt trội. Trước xu hướng này, FPT IS đã phối hợp cùng SAP tiên phong giới thiệu SAP S/4HANA Public Cloud – giải pháp ERP đám mây thế hệ mới.

Nhiều doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang sử dụng Cloud ERP

SAP S/4HANA Public Cloud - Giải pháp Cloud ERP mạnh mẽ hàng đầu thế giới

SAP S/4HANA Public Cloud (hay SAP Public Cloud) là giải pháp ERP được triển khai dưới dạng mô hình SaaS (phần mềm dưới dạng dịch vụ). Với SAP Public Cloud, các tổ chức, doanh nghiệp không cần tự thiết lập và quản lý hạ tầng. Thay vào đó, doanh nghiệp có thể truy cập hệ thống từ bất kỳ thiết bị nào kết nối internet và trả phí định kỳ cho SAP để sử dụng phần mềm và hạ tầng.

SAP S/4HANA Public Cloud được thiết kế với hơn 800 quy trình chuẩn hóa giúp doanh nghiệp ngay lập tức có thể ứng dụng, hơn 600 APIs sẵn có tạo điều kiện cho việc kết nối tích hợp, hơn 250 kịch bản xử lý các tình huống kinh doanh điển hình cùng khả năng “địa phương hóa” phù hợp với môi trường và đặc thù kinh doanh tại Việt Nam.

SAP Public Cloud sẽ mang lại các chuẩn mực vận hành tốt nhất cho doanh nghiệp, được đúc rút từ những thực tiễn tại các công ty đa quốc gia,  công ty quốc tế, và được linh hoạt điều chỉnh phù hợp với quy trình, văn hóa địa phương của doanh nghiệp. Triển khai SAP S/4HANA Cloud không chỉ là triển khai công nghệ mà FPT IS sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp triển khai cách thức vận hành, làm việc mới.

Giải pháp SAP S/4HANA Public Cloud

FPT IS cùng SAP triển khai giải pháp SAP S/4HANA Public Cloud tại Việt Nam

Trong hơn 20 năm hợp tác cùng SAP trên vai trò đối tác công nghệ, FPT IS đã triển khai hàng trăm dự án ERP cho doanh nghiệp. Đây là nền tảng quan trọng để FPT IS thấu hiểu thị trường, am hiểu công nghệ từ SAP, từ đó nhanh chóng đưa vào vận hành Cloud ERP tại thị trường Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Việt - Tổng Giám đốc SAP Việt Nam - chia sẻ "SAP đặt kỳ vọng lớn vào sự hợp tác chiến lược trong hơn 20 năm qua với FPT IS để tiến tới triển khai mạnh mẽ SAP S/4HANA Public Cloud tại Việt Nam. Hiện nay, FPT IS là đối tác hàng đầu của SAP, hai bên sẵn sàng song hành cùng doanh nghiệp, đến thăm từng nhà máy, văn phòng, cùng đội ngũ nghiệp vụ tìm hiểu bài toán và nút thắt để tháo gỡ, tạo đà phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai".

FPT IS với kinh nghiệm triển khai thành công hàng trăm dự án ERP cho doanh nghiệp

Đặc biệt, dự án FPT IS hợp tác cùng Dat Bike khởi động vào tháng 7/2024 được xem là dự án tiên phong về quản trị doanh nghiệp ứng dụng SAP Public Cloud trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh xe máy điện tại Việt Nam. Việc ứng dụng SAP Public Cloud sẽ giúp Dat Bike chuẩn hóa quy trình quản trị, cập nhật báo cáo theo thời gian thực, đồng thời thực hiện báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán Việt Nam cũng như quốc tế để thu hút đối tác trong và ngoài nước. Đây là nền tảng quan trọng để doanh nghiệp đảm bảo sự phát triển nhanh chóng, đồng bộ và bền vững. 

FPT IS và Dat Bike khởi động dự án triển khai SAP S/4HANA Public Cloud.

Những thực tiễn triển khai ERP cho đa dạng doanh nghiệp cùng năng lực làm chủ công nghệ từ SAP là nền tảng quan trọng để FPT IS tiếp tục đưa SAP S/4HANA Public Cloud vào hoạt động vận hành của các tổ chức tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục