Website Thương mại điện tử là gì?
Website Thương mại điện tử là những trang Web đóng vai trò phục vụ cho việc thực hiện các hoạt động thương mại, buôn bán và cung ứng hàng hóa, sản phẩm. Ngày nay, có 2 kiểu Website Thương mại điện tử là cửa hàng Online của doanh nghiệp và những sàn thương mại điện tử.
Quy trình xây dựng Website Thương mại điện tử
Lựa chọn tên miền thích hợp cho doanh nghiệp
Một tên miền phù hợp cho doanh nghiệp sẽ bao gồm các yếu tố: đơn giản, dễ nhớ, ngắn gọn và thể hiện sản phẩm - dịch vụ mà mình đang kinh doanh.
Lên ý tưởng và lập kế hoạch xây dựng Website Thương mại điện tử
Để có thể lên ý tưởng và lập ra được một kế hoạch xây dựng Website Thương mại điện tử hiệu quả, doanh nghiệp cần trả lời được những câu hỏi:
- Số lượng sản phẩm kinh doanh trên Website?
- Những tính năng mà Website cần có? (Chẳng hạn như giao hàng, thanh toán bằng ví điện tử hay thanh toán qua các loại thẻ,...).
- Doanh nghiệp mong muốn hành trình mua hàng trên Website diễn ra như thế nào?
- Có cần tích hợp nền tảng hiện có với Website không?
- Website sẽ có Theme như thế nào?
Tiến hành xây dựng Website Thương mại điện tử
Ở bước này, doanh nghiệp cần cân nhắc cẩn thận:
- Nếu doanh nghiệp sở hữu đội ngũ IT chuyên nghiệp, đủ chuyên môn thì có thể tự thiết kế, xây dựng Website thương mại điện tử cho mình.
- Nếu không đủ chuyên môn về công nghệ thông tin, doanh nghiệp có thể lựa chọn những Agency uy tín, có nhiều kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng Website thương mại điện tử như Magenest để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ theo đúng nhu cầu.
Kiểm tra lại các tính năng
Trước lúc đưa vào vận hành, doanh nghiệp cần xem xét cẩn thận mọi thông tin cơ bản cần phải có như: thông tin doanh nghiệp, các nội dung giới thiệu về sản phẩm - dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Kế đến, doanh nghiệp cần kiểm tra lại sự đầy đủ và chính xác của các tính năng dành cho khách hàng để khi chính thức vận hành, khách hàng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với Website Thương mại điện tử của doanh nghiệp.
Đưa vào vận hành và tiếp tục tối ưu Website
Khi đưa vào vận hành chính thức, doanh nghiệp cần truyền thông về Website Thương mại điện tử của mình trên các nền tảng Social Media hay Google,... Sau một khoảng thời gian triển khai, chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra lỗi, hoàn thiện và nâng cấp Website thật chất lượng để thu hút được khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng đã mua sản phẩm - dịch vụ của doanh nghiệp lâu dài.
Nền tảng xây dựng Website Thương mại điện tử hiệu quả
Trong số các nền tảng xây dựng Website Thương mại điện tử phổ biến hiện nay thì Magento được rất nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và tin tưởng sử dụng.
Vậy, Magento là gì?
Magento là một nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng Website Thương mại điện tử. Magento xuất phát từ Zend Framework và dùng những mô hình MVC để kiểm soát và lưu giữ toàn bộ dữ liệu.
Các đặc điểm của Magento:
- Thích hợp với hầu hết doanh nghiệp nhờ cốt lõi là một hệ thống mã nguồn mở (Open-Source) dễ tích hợp với nhiều nền tảng khác.
- Sở hữu nhiều tính năng có thể nâng cấp mạnh mẽ như: những hệ thống ERP, phần mềm CRM, quản lý Marketing - kinh doanh - bán hàng, kiểm soát tài chính - kế toán, đa dạng các cổng thanh toán được tích hợp,...
- Sở hữu hệ thống SEO có thể tự động gợi ý những URL chuẩn SEO cho sản phẩm - dịch vụ và có thể dễ dàng chỉnh sửa trên Magento Commerce.
- Khả năng tương thích với đa dạng thiết bị như laptop, máy tính bảng, máy vi tính, điện thoại thông minh,... của doanh nghiệp.
Để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ xây dựng Website Thương mại điện tử với hệ thống Magento bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Thương mại điện tử, doanh nghiệp hãy liên hệ ngay với Magenest nhé!
Email: sales@magenest.com
Hotline: (+84) 96 295 5486
Website: https://magenest.com/
Gửi phản hồi
In bài viết