Salah tỏa sáng giúp Liverpool thắng Inter trên đất Italia

Hai bàn của Roberto Firmino và Mohamed Salah giúp Liverpool ca khúc khải hoàn trên đất khách trước Inter Milan tại vòng 16 đội Champions League rạng sáng 17-2 (giờ Hà Nội).

Inter có cơ hội rõ rệt nhưng không tận dụng thành công. Ảnh: Reuters

Liverpool thể hiện rõ sự già dơ hơn Inter Milan trong trận đấu tại Giuseppe Meazza. Đại diện nước Anh không lựa chọn đấu pháp phòng ngự như cách Real Madrid làm trước PSG. Thầy trò Juergen Klopp thi triển lối chơi pressing tầm cao quen thuộc như tại Premier League.

Liverpool chơi nhỉnh hơn Inter trong hiệp 1 khi sút gấp 3 lần chủ nhà dù không vượt trội trong thời lượng kiểm soát bóng (51%). Tuy nhiên, Inter mới là đội tạo ra những cơ hội rõ rệt hơn khi Hakan Calhanoglu sút dội xà Liverpool vào phút thứ 15 hay Lautaro Martinez có cú đá trong tư thế thoải mái ngay sát vùng 16,5m trước đó vài phút.

Bên phía Liverpool, Mohamed Salah được chăm sóc kỹ lưỡng và không thể hiện được gì nhiều trong hiệp 1. Chân sút người Ai Cập bị Alessandro Bastoni và Ivan Perisic bên phía Inter khóa chặt.

Tuy nhiên, người chơi bên cánh đối diện Sadio Mane lại có nhiều cơ hội ăn bàn. Song những cú dứt điểm ở cự ly gần của cầu thủ người Senegal đều không đi trúng đích. Khả năng pressing tầm cao của Liverpool khiến Inter gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng từ tuyến dưới.

Thói quen giữ bóng để quan sát và chuyền về của các cầu thủ Inter khiến đại diện Italia gần như không có phương án tiếp cận khung thành Allison ngoài các cơ hội vào những phút đầu.

Inter và Liverpool kết thúc hiệp 1 với thông số khó tin: 0 cú sút trúng đích. Hiệp 2 diễn ra theo cách khác hẳn. Inter chủ động đẩy cao đội hình và dồn Liverpool về phía sân nhà. "Nerazzurri" chơi bóng nhanh hơn một nhịp so với hiệp 1 và thường xuyên tìm ra khoảng trống bên cánh phải của Liverpool khi Trent Alexander-Arnold dâng cao.

Salah im lặng gần như cả trận nhưng lên tiếng đúng lúc để giúp Liverpool thắng cách biệt. Ảnh: Reuters

Inter vây hãm khung thành Liverpool bằng miếng đánh này với mũi nhọn Perisic. Cầu thủ người Croatia thường xuyên có bóng trong tư thế trống trải và kết nối với đồng đội. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thiếu sức sống, cả Martinez và Edin Dzeko đều không thể tận dụng được các cơ hội và cụ thể hóa ưu thế về thế trận này.

Liverpool chủ động nhún nhường trước Inter để tung ra những cú đấm quyết định vào nửa cuối hiệp 2. Phút 75, Roberto Firmino mở tỷ số bằng cú đánh đầu lái bóng từ tình huống phạt góc của Andrew Robertson. Nhận bàn thua choáng váng, Inter mất tinh thần và không thể duy trì sức ép.

Phút 83, Salah lên tiếng khi tận dụng triệt để sai lầm của Stefan de Vrij bên phía Inter, ấn định tỷ số 2-0 bằng cú đá trong vùng cấm. Thắng cách biệt 2 bàn, Liverpool chiếm ưu thế quá lớn trong trận lượt về tại Anfield sau đây 3 tuần.

Về phía Inter, nhà đương kim vô địch Serie A thể hiện rõ sự non nớt về kinh nghiệm trong lần đầu tiên trở lại vòng knock-out Champions League kể từ mùa giải 2011-2012.

Cuối tuần này, Inter sẽ gặp Sassuolo ở Serie A lúc 0h ngày 21-2 (giờ Hà Nội), còn Liverpool đấu Norwich lúc 22h ngày 19-2.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục