Sôi nổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề về học tập và làm theo gương Bác

- Trong tháng 5-2022, nhiều cuộc sinh hoạt chi bộ chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ được tổ chức sinh động, thiết thực để đưa Chỉ thị số 05-CT/TW vào thực tiễn, khơi dậy khát vọng, ý chí phấn đấu của mỗi cấp ủy, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mình.

Chi bộ Ban Dân vận tỉnh ủy sinh hoạt chuyên đề tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề quý II - 2022 của Chi bộ thôn Tân Lập, xã Thổ Bình (Lâm Bình) không tổ chức như thường lệ tại nhà văn hóa thôn mà được chi bộ tổ chức tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào. Ngay từ sáng sớm, các đảng viên chi bộ đã tập trung để di chuyển hơn 150 km để đến với Tân Trào, nơi Bác Hồ, Trung ương Đảng đã ở, làm việc trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Dù di chuyển quãng đường khá xa, nhưng mỗi đảng viên đều hồ hởi khi được về nguồn trên mảnh đất cách mạng của quê hương.

Bí thư chi bộ thôn Tân Lập, xã Thổ Bình Đặng Văn The chia sẻ, buổi sinh hoạt chuyên đề quý II - 2022 của chi bộ với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường, xây dựng thôn Tân Lập hoàn thành các tiêu chí Làng văn hóa dân tộc Dao đậm đà bản sắc giai đoạn 2022 – 2025”. Từ nội dung chủ đề, Ban chấp hành Chi bộ bàn bạc thống nhất sẽ tổ chức buổi sinh hoạt chi bộ chuyên đề kết hợp về nguồn tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Ở đó, mỗi đảng viên không chỉ được hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn được nắm rõ hơn những hoạt động của Người trên chính mảnh đất Tuyên Quang. Qua đó, khẳng định thêm ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của  việc học tập và làm theo Bác với mỗi cán bộ, đảng viên.

Theo ông Đặng Văn The, người dân trong thôn chủ yếu là đồng bào Dao đỏ, trước sự phát triển của xã hội, những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc có nguy cơ mai một. Do đó, phát huy vai trò của mình, chi bộ lãnh đạo nhân dân việc giữ gìn bản sắc, xây dựng làng văn hóa và xa hơn nữa là để phát triển du lịch, thu hút du khách đến tham quan trải nghiệm. Buổi sinh hoạt chuyên đề đặc biệt này đã phân công, giao nhiệm vụ đến các đoàn thể và từng đảng viên trong việc tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa của thôn.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Thổ Bình và các đảng viên chi bộ thôn Tân Lập về nguồn gắn với sinh hoạt chi bộ chuyên đề
 tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Đảng viên trẻ La Thị Hoa phấn khởi nói, tham gia buổi sinh hoạt và tham quan các điểm di tích Tân Trào giúp chị hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp của Bác nhất là những năm hoạt động của Người trên mảnh đất tuyên Quang. Thông qua đó, chị thấy mình cần có trách nhiệm hơn với cộng đồng, phát huy hơn nữa vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên trong mọi hoạt động. Học Bác không phải là những điều cao siêu mà ở chính trong từng công việc hàng ngày - Chị Hoa tâm sự.

Chi bộ Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng vừa tổ chức sinh hoạt Chuyên đề quý II, năm 2022 với Chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển, xây dựng cơ quan vững mạnh" gắn với về nguồn thăm Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào. Buổi sinh hoạt đã ôn lại lịch sử cách mạng, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và trong giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; những giá trị lịch sử cách mạng của Đảng, ý nghĩa chính trị Bài báo "Dân vận"; rèn luyện, thực hành phong cách dân vận của Bác và thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận được giao...

Đồng chí Trần Văn Mạnh, Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết: Buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với hành trình về nguồn đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về ý nghĩa, tầm quan trọng trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt chuyên đề. Qua hoạt động này, giúp mỗi cán bộ, đảng viên thấm nhuần hơn tư tưởng của Bác về ý chí tự lực tự cường. Đồng thời, giúp mỗi cán bộ, đảng viên trong hệ thống dân vận của Đảng được học Bác ở phong cách gần dân, trọng dân, hiểu dân và hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Các cuộc sinh hoạt chi bộ chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” đã và đang được các chi bộ triển khai sâu rộng và được đảng viên hưởng ứng một cách nhiệt tình. Đó là những việc làm thiết thực, nhất là trong những ngày tháng 5 lịch sử, toàn dân tộc hướng về ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh thân yêu.

Bài, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục