Sự nghiệp đỉnh cao của huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer qua những tấm hình

Huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer, người từng giúp Đức vô địch World Cup trên cả hai vị trí cầu thủ và huấn luyện viên, đã qua đời ở tuổi 78 vào ngày 8/1.

Franz Beckenbauer bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại Bayern Munich vào năm 1964 ở Regionalliga Süd trước khi được thăng hạng lên hạng cao nhất. Hình ảnh ông đang trao đổi cờ hiệu với đội trưởng Heinz Lowin của Borussia Mönchenladbach trước trận tại Bundesliga 1965/1966. (Ảnh: Werner Otto/Ullstein Bild/Getty Images)

Franz Beckenbauer xuất hiện ở World Cup lần đầu tiên vào năm 1966. Ở trận chung kết gặp tuyển Anh ông đối đầu và được giao nhiệm vụ kèm cặp Bobby Charlton. Trận này Tây Đức thất bại 2-4 sau 120 phút. (Ảnh: Rolls Press/Popperfoto/Getty Images)

Bốn năm sau Beckenbauer và Tây Đức đối đầu với tuyển Anh sau thất bại năm 1966, ông và đội bóng đã giành chiến thắng 3-2 ở tứ kết World Cup 1970. (Ảnh: Ullstein Bild/Getty Images)

Thành công tiếp theo của Huyền thoại Franz Beckenbauer là chức vô địch World Cup 1974, hình ảnh ông nâng cao cúp sau trận thắng Hà Lan ở trận chung kết. (Ảnh: Ullstein Bild/Getty Images)

HLV Tây Đức ông Helmut Schön, đội trưởng Beckenbauer cầm cúp ăn mừng cùng các cầu thủ và nhân viên Tây Đức sau chiến thắng 2-1. (Ảnh: Hulton Archive/Getty Images)

Thời gian sau đó, Beckenbauer gặt hái nhiều thành tích hơn, tiêu biểu là chức vô địch cúp C1 khi Bayern Munich đánh bại Leeds United 2-0 trong trận chung kết tại Parc des Princes vào tháng 5/1975. Trong thời gian Beckenbauer ở Bayern Munich, câu lạc bộ đã giành 3 chức vô địch quốc gia liên tiếp từ năm 1972 đến năm 1974 cùng với cú hat-trick vô địch Cúp C1 châu Âu (1974-1976). (Ảnh: Central Press/Getty Images)

Huyền thoại Beckenbauer đang chỉ đạo các đồng đội khi Bayern Munich đấu với Dynamo Kyiv tại tứ kết Cup C1 mùa giải 1976-1977 và bị đánh bại, đây là thời điểm giữa mùa giải cuối cùng của ông tại Munich. Trong 13 năm sự nghiệp ở Bayern, Beckenbauer ra sân 584 lần và ghi 75 bàn thắng. (Ảnh: Colorsport/Shutterstock)

Beckenbauer tạo dáng bên bức tượng của mình vào tháng 12/1976 tại Paris, sau khi ông được trao Quả bóng Vàng và trở thành hậu vệ duy nhất hai lần được trao danh hiệu này (trước đó là giải thưởng năm 1972). (Ảnh: AFP/Getty Images)

Beckenbauer đến New York vào năm 1977, gia nhập Cosmos và có 105 lần ra sân trong khoảng thời gian 3 năm. Trong thời gian này, vào tháng 9/1978 ông đã cùng đội bóng đến Stamford Bridge đấu giao hữu với Chelsea. (Ảnh: Phil Sheldon/Popperfoto/Getty Images)

Cuộc phiêu lưu tại New York của Huyền thoại Beckenbauer kết thúc vào năm 1980 khi ông quyết định quay trở lại quê hương. Ông đã được Cosmos vinh danh bằng trận đấu chia tay với đội ngôi sao NASL. (Ảnh: Bettmann Archive/Getty Images)

Sau khi rời Mỹ, Beckenbauer đến Hamburg và thi đấu hai mùa giải. (Ảnh: Lutz Bongarts/Bongarts/Getty Images.)

Trước khi treo giày, Beckenbauer trở lại Cosmos vào năm 1983 trong mùa giải cuối cùng và đã được chào đón bởi Pelé. (Ảnh: Bettmann Archive)

Huyền thoại Beckenbauer trở lại Đức năm 1984 và được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Tây Đức thay thế Jupp Derwall. Ông đã đưa đội bóng tới trận chung kết World Cup 1986, trước khi để thua Argentina. Bốn năm sau, Beckenbauer vẫn cầm quân và có cơ hội phục thù khi hai đội đối đầu tại Rome. (Ảnh: Colorsport/Shutterstock)

Tây Đức giành chiến thắng 1-0 nhờ quả phạt đền muộn của Andreas Brehme ở phút 85 ở trận chung kết World Cup 1990, qua đó chính thức vô địch. Huyền thoại Beckenbauer trở thành người hiếm hoi giành chức vô địch World Cup trên cả cương vị cầu thủ và huấn luyện viên. (Ảnh: Bongarts/Getty Images)

Năm 1998, Beckenbauer trở thành Phó Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Đức và vào cuối những năm 1990, ông tiên phong trong việc nỗ lực giúp Đức giành quyền đăng cai FIFA World Cup 2006. (Ảnh: Alexander Hassenstein/Bongarts/Getty Images)

Trong nửa thế kỷ, Beckenbauer đã nắm quyền điều hành Bayern với tư cách là một cầu thủ, huấn luyện viên và chủ tịch, trước khi ông từ chức vị trí cao nhất của câu lạc bộ để nhường chỗ cho Uli Hoeness vào tháng 11/2009. Hình ảnh ông chụp hình cùng với chủ tịch Bayern Hoeness (trái), Giám đốc điều hành Bayern Karl-Heinz Rummenigge (thứ hai bên phải) và Phó Giám đốc điều hành Karl Hopfner (phải). (Ảnh: Alexandra Beier/Bongarts/Getty Images)

Beckenbauer và giải thưởng khi tham dự buổi dạ tiệc khai mạc Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Đức tại Bảo tàng Bóng đá Đức vào năm 2019. (Ảnh: Ina Fassbender/AFP/Getty Images)

Trước cuộc triển lãm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 75 của mình vào năm 2020, Beckenbauer chụp ảnh với tất cả những danh hiệu đạt được tại Bayern Munich. (Ảnh: FC Bayern)

Một ngọn nến và một tờ giấy tưởng nhớ huyền thoại Franz Beckenbauer trước cửa nhà ở Munich, sau khi ông qua đời ở tuổi 78. (Ảnh: Anna Szilágyi/EPA)

Franz Beckenbauer sinh ngày 11/9/1945, tại Munich và bắt đầu thi đấu bóng đá ở tuổi 13.

Franz Beckenbauer là một tượng đài, người có ảnh hưởng vô cùng lớn đến bóng đá Đức nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Beckenbauer là một trong ba người, cùng với Mário Zagallo (Brazil) và Didier Deschamps (Pháp) là nhà vô địch World Cup với tư cách cầu thủ (năm 1974) và huấn luyện viên (năm 1990).

Đồng thời, ông là người đầu tiên và là một trong hai người (cùng với Didier Deschamps) đã giành được danh hiệu với tư cách là đội trưởng đồng thời là người quản lý. Hơn thế, năm 2006, ông đã đạt được cú ăn ba đặc biệt: Với tư cách là người đứng đầu nỗ lực thành công của Đức để đăng cai FIFA World Cup 2006 tổ chức thành công giải đấu này ở vị trí Chủ tịch Ban Tổ chức.

Tin cùng chuyên mục