Tăng mức cho vay đối với hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn

- Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 17/2023/QĐ-TTg, sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 31/2007/QĐ-TTg ngày 5-3-2007 về tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn.

Người dân xã Phúc Ninh (Yên Sơn) làm thủ tục vay vốn sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn tại phiên giao dịch của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Yên Sơn.

Theo đó, mức vay vốn đối với các hộ sản xuất, kinh doanh ở vùng khó khăn được nâng lên tối đa 100 triệu đồng/hộ, lãi suất giảm còn 9%/năm. Trước đó, mức vay tối đa chương trình này là 50 triệu đồng/hộ, lãi suất 0,9%/tháng (tương đương 10,8%/năm).

Quyết định 17/2023/QĐ-TTg cũng quy định cụ thể về vùng khó khăn, đồng thời bổ sung điều kiện vay vốn. Cụ thể, ngoài ba điều kiện đã quy định tại Điều 4 Quyết định 31/2007/QĐ-TTg, người vay vốn phải đảm bảo thêm hai điều kiện là không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo và không có dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm, cho vay đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng trồng dược liệu quý và các chương trình tín dụng khác đối với hộ gia đình để thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 8-8-2023.

Theo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tuyên Quang, đến 31-5, tổng dư nợ chương trình tín dụng hộ sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn đạt 531 tỷ đồng với 12.658 lượt hộ vay vốn.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục