Thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình

- Ngày 26-8, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đã ký Quyết định số 1220/QĐ-UBND về việc thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình.

Theo đó, quyết định thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình trên cơ sở từ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Lâm Bình. Địa chỉ của trường tại tổ dân phố Bản Kè, thị trấn Lăng Can (Lâm Bình). Sau khi thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo. UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan liên quan có trách nhiệm rà soát, có kế hoạch cụ thể để bố trí, sắp xếp cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu ngay sau khi thành lập trường, bảo đảm phù hợp với quy mô trường, lớp học và tuyển sinh theo lộ trình, không làm phát sinh tăng thêm biên chế sự nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Với việc thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình, toàn tỉnh hiện có 6 trường Phổ thông Dân tộc nội trú trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo gồm các trường: Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Phổ thông Dân tộc nội trú ATK Sơn Dương, Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Hàm Yên, Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Na Hang, Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Chiêm Hóa, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình.

Việc thành lập Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lâm Bình đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy học cho học sinh đồng bào các dân tộc trên địa bàn, góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho huyện và tỉnh.

Tin, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục