Thi đua đổi mới, sáng tạo

- Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Vinh, Bí thư Chi bộ Tự nhiên, Tổ trưởng tổ Toán Lý, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh là tấm gương tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đồng thời luôn đi đầu trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.

Để có những giờ dạy học sôi nổi, thu hút ý kiến phát biểu của học sinh cô Vinh đã chuẩn bị chu đáo các giáo án, đổi mới phương pháp dạy học. Nhiều học sinh tưởng học môn Toán sẽ rất khô khan nhưng với cách dạy học “lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên là gợi mở”, học sinh được trao đổi nhiều hơn, cô Vinh đã giúp các em tự tin hơn và những giờ học trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Cô giáo Nguyễn Thị Thúy Vinh, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Khi được nhà trường phân công dạy ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, cô Vinh đã tìm tòi, chịu khó sưu tầm từ nhiều nguồn tài liệu qua đó đưa ra phương pháp ôn luyện phù hợp nhất. Chỉ tính từ năm học 2022 - 2023 đến năm học 2023 - 2024 cô Vinh đã tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi Toán của nhà trường bồi dưỡng, ôn tập giúp 14 học sinh đạt giải cấp tỉnh môn Toán.

Em Bàn Minh Chiến, lớp 11B, trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cho biết: “Chúng em thật may mắn vì được học tập dưới mái trường nội trú với các thầy, cô đầy tâm huyết. Đặc biệt, đối với cô Vinh dạy Toán, cô luôn quan tâm đến từng học sinh. Không chỉ trên lớp mà còn ngoài giờ giảng, cô Vinh còn dành thời gian giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh khó khăn, sau mỗi tiết học cô luôn hỏi còn bạn nào chưa hiểu bài không, phần nào chưa hiểu cứ mạnh dạn hỏi cô cô luôn sẵn sàng. Với cách giảng nhẹ nhàng và có nhiều liên hệ, ví dụ thực tế đã giúp chúng em ngày càng yêu môn học này hơn và phấn đấu đạt kết quả cao nhất”.

Với vai trò là Tổ trưởng chuyên môn, bản thân cô Vinh luôn gương mẫu thực hiện các công việc được giao. Chỉ đạo sát sao tổ chuyên môn trong các hoạt động của nhà trường, tích cực thăm lớp dự giờ, giúp đỡ đồng nghiệp. Cô đã gây dựng tập thể tổ đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm. Qua đó giúp các thành viên trong tổ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả, trong tổ có 2 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, còn lại đều đạt lao động tiên tiến, chất lượng dạy và học các môn tự nhiên tại trường ngày càng nâng cao, trong đó chỉ tiêu tốt nghiệp môn Toán, Lý đều vượt chỉ tiêu sở giao: Năm học 2022 - 2023 trung bình môn Toán đạt 7,42, trung bình môn Lý đạt 7,3, năm học 2023 - 2024  trung bình môn Toán đạt 7,82, trung bình môn Lý đạt 7,2.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ Tự nhiên, bản thân cô Vinh luôn quan tâm lãnh đạo, sát sao đến các đảng viên trong chi bộ, kết quả năm 2023 có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4 đồng chí đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân cô Vinh nhiều năm liền đạt Danh hiệu Lao động tiên tiến và được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Cô từng được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; được Thành ủy, UBND thành phố Tuyên Quang tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Bài, ảnh: Mạnh Tùng

Tin cùng chuyên mục