Tìm hiểu về cách nhận biết vòng gỗ trầm hương thật

Trầm hương là loại gỗ quý được được ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan. Vậy cách nhận biết vòng trầm hương thật là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau để có đáp án chính xác.

Cách nhận biết vòng gỗ trầm hương thật

Các loại vòng trầm hương trên thị trường

Vòng trầm hương không chỉ là một món đồ trang sức thông thường mà chứa đựng nhiều ý nghĩa về cả sức khỏe và tinh thần. Thị trường hiện nay phân loại gỗ trầm hương rất đa dạng về chất liệu, hình dạng, và mùi hương. Cụ thể:

Vòng trầm hương tự nhiên

Vòng trầm hương tự nhiên là sản phẩm được chế tác hoàn toàn từ trầm hương tự nhiên. Những chiếc vòng này không chỉ giữ nguyên mùi hương đặc trưng của loại gỗ mà còn mang lại những tác dụng tích cực cho sức khỏe. Đặc biệt mùi hương của trầm hương tự nhiên không bao giờ bị mất.

Vòng tay trầm hương được ưa chuộng

Vòng trầm hương nhân tạo

Vòng trầm hương nhân tạo là sản phẩm được tạo ra với các thành phần và hương liệu được sản xuất công nghiệp.  Mặc dù chúng không giữ được mùi hương tự nhiên như vòng trầm hương tự nhiên nhưng chúng vẫn mang lại sự thoải mái và thư giãn thông qua các mùi hương nhân tạo.

Vòng trầm hương giả giá rẻ
Vòng tay trầm hương thật có giá trị kinh tế cao và rất được người dùng săn đón, chính vì vậy mà thị trường xuất hiện nhiều vòng tay gỗ giả trầm hương. Chúng đều là những sản phẩm không liên quan đến tinh dầu hay cây dó bầu. 

Cách phân biệt vòng trầm hương thật - giả

Như đã nói ở trên thì giá trị của trầm hương thật rất đắt đỏ. Vì vậy khi mua vòng người tiêu dùng cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và thận trọng để tránh mua phải hàng kém chất lượng. Sau đây là các gợi ý để phân biệt vòng trầm hương thật - giả:

Nhận biết vòng trầm hương thật qua thớ gỗ

Việc quan sát, phân loại gỗ trầm hương trên vòng trầm là điều quan trọng để nhận biết hàng thật - giả. Với trầm hương thật, chúng luôn có màu sắc tự nhiên chân thật, không bóng loáng. Các vân dầu nằm len lỏi trong các thớ gỗ. Sản phẩm nào càng nhiều vân thì lượng tinh dầu càng nhiều. Ngoài ra, với gỗ trầm hương xịn thì lúc cầm lên có cảm giác nặng tay hơn. 

Các vân dầu nằm dọc len lỏi trong các thớ gỗ

Trầm hương giả được tẩm mùi nên có màu rất sậm. Nhìn có vẻ đẹp mắt, bóng loáng nhưng không thấy được lớp vân dầu và cầm không chắc tay.

Ngửi để nhận biết mùi hương

Cách phân biệt vòng tay trầm hương thật giả bằng cách ngửi cũng là cách hay. Trầm hương thật mang đến một hương thơm tinh tế, cảm giác rất nhẹ nhàng và không quá nồng nàn nhưng lại kéo dài và dễ chịu. Ngược lại, Trầm hương giả mùi hương quá mạnh. Mùi giống như một loại nước hoa, thậm chí có thể tạo ra cảm giác khó chịu khi ngửi.

Trầm hương giả khi đốt có mùi nồng rất khó chịu

Kiểm tra độ thật giả của vòng tay trầm hương bằng cách đốt

Việc sử dụng nhiệt độ để kiểm tra chất lượng là một cách hiệu quả để xác định độ thật giả của Trầm hương. Bạn có thể cạo ra một ít thành bột và tiến hành đốt. Khi bạn đốt trầm hương thật trực tiếp, hương thơm sẽ tỏa ra một cách nhẹ nhàng. Trong khi đó, trầm hương giả thường chứa hóa chất, nên khi bị đốt sẽ phát ra mùi nồng, khó chịu.

Ngày nay, với sự xuất hiện ngày càng nhiều của trầm hương giả được làm nhái rất tinh vi, việc phân biệt giữa sản phẩm thật và giả trở nên rất khó khăn. Điều này làm tăng nguy cơ mua phải sản phẩm kém chất lượng và không xứng đáng với giá trị. Để tránh tình trạng này, việc tìm hiểu và chọn lựa địa chỉ mua sản phẩm từ Trầm Hương uy tín là quan trọng.

Thiên Mộc Hương là một địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng và lựa chọn. Với cam kết cung cấp sản phẩm từ 100% trầm hương tự nhiên cùng với sự chế tác thủ công tinh xảo đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sản phẩm chất lượng và mang lại trải nghiệm trầm hương tốt nhất. Khi đến đây bạn sẽ được chia sẻ các kiến thức hữu ích về trầm hương như:  Tỉa chân nhang vào ngày nào để được tài lộc, thịnh vượng, cách bảo quản vòng trầm…

Thiên Mộc Hương – Địa chỉ bán vòng trầm hương đẹp uy tín

Thiên Mộc Hương đã có 42 năm kinh nghiệm trong nghệ thuật làm nghề chinh phục được khách hàng trong nước và ngoài nước. Đơn vị cũng tự hào nhận được nhiều bằng khen và các thành tích trong quá trình hoạt động. Vì vậy khách hàng có thể yên tâm lựa chọn và tham khảo bộ sưu tập vòng tay trầm hương chất lượng cao tại Thiên Mộc Hương.

Tin cùng chuyên mục