Tổng hợp những câu nói truyền cảm hứng hay về học tập

Hầu hết các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường thường có nhiều lúc cảm thấy chán nản, mệt mỏi muốn bỏ cuộc. Bởi vì áp lực từ việc học cùng với áp lực cấp bậc khiến không ít bạn học sinh muốn từ bỏ. Những lúc như thế này, để có thể vực dậy tinh thần thì cần phải có những câu nói truyền cảm hứng hay. Sau đây là một số câu nói tuyệt vời trong học tập mà chúng tôi chia sẻ đến bạn.

Vì sao cần nói những câu nói hay trong học tập? 

Bất kỳ ai trong mỗi chúng ta khi sinh ra và lớn lên đều sẽ trải qua giai đoạn học tập, tiếp thu kiến thức cho bản thân. Học tập là cả một quá trình dài, tất nhiên không phải ai cũng có thể theo đuổi con đường học vấn một cách trôi chảy. Sẽ luôn có những người gặp phải những khó khăn, vất vả trong con đường đi tìm kiến thức mới. 

Do đó mà để khích lệ bản thân hay người bên cạnh mình cố gắng hơn, nỗ lực hơn vượt qua khó khăn luôn cần phải có những câu nói khích lệ bản thân và đối phương. Mặc dù không có giá trị về vật chất nhưng những lời nói này lại rất có giá trị về mặt tinh thần. Giúp người nghe trở nên phấn chấn hơn và có thêm động lực để vượt qua. 

Những câu nói truyền cảm hứng về học tập dành cho bản thân

Nếu bản thân bạn đang cảm thấy bế tắc, mệt mỏi trong học tập, hãy ghi nhớ những câu nói truyền cảm hứng của những người nổi tiếng để thấy bản thân mình tích cực hơn nhé. 

Câu nói của Lê-Nin: “Học - học nữa - học mãi”. Khuyên bạn nên cố gắng học tập, đừng bao giờ ngừng tiếp thu kiến thức vào bản thân mình. 

Mahatma Gandhi: “Hãy sống như ngày mai anh chết. Hãy học như anh sẽ sống mãi mãi”. 

3. Geeta S. Iyengar: “Kiến thức có đầu, nhưng không có cuối”. Chưa bao giờ là kết thúc việc học. Bạn sẽ không ngừng học tập dù đã tốt nghiệp hay đi làm. 

4. Franklin: “Học vấn do người siêng năng đạt được, tài sản do người tinh tế sở hữu, quyền lợi do người dũng cảm nắm giữ, thiên đường do người lương thiện xây dựng”. 

5. Richard Branson: “Bạn không học cách đi bộ theo các quy tắc. Bạn học bằng cách làm, và bằng cách vượt qua”. Hãy học và tiếp thu, trải nghiệm và vượt qua. Đó chính là quy tắc giúp bạn thành công. 

6. Albert Einstein: “Trí tuệ không phải là sản phẩm của việc học mà là của nỗ lực cả đời để có được nó”. Vì vậy mà bản thân bạn không nên nản chí mà dừng lại quyết tâm tìm kiếm con đường học tập nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm được nhiều câu nói hay giúp bản thân phấn chấn hơn trong học tập từ elead.com.vn. Tại đây sẽ có vô vàn những lời hay, ý đẹp mà bạn có thể tham khảo. Bạn cũng có thể giải trí bằng cách đọc những bài viết thú vị từ website này nữa nhé. 

Những câu nói truyền cảm hứng học tập cho người khác

Khi gặp bạn thân hoặc người thân của mình đang cảm thấy áp lực vì việc học. Hãy động viên họ bằng những câu nói hay bên dưới dây:

1. “Học thầy không tày học bạn”, sao nào! Gặp rắc rối ở đâu, tôi sẽ giúp bạn!

2. Một trong những khoản đầu tư đúng đắn nhất chính là đầu tư vào tri thức. Hãy cố gắng lên nào! Mọi khó khăn bạn sẽ có thể vượt qua thôi!

3. Bạn nên nhớ một điều rằng: “Chúng ta có thể sẽ bị thất bại rất nhiều lần. Nhưng tuyệt đối chúng ta đừng để bị đánh bại vì nó”.

4. Hãy cố gắng lên, nếu bạn vượt qua được ngưỡng cửa này, bạn sẽ cảm thấy hài lòng về những nỗ lực chính đáng của mình. 

5. Đừng nản chí! Cách duy nhất để có được người trong mộng của bạn ngay lúc này chính là học tập và thành công. 

6. Có phải bạn đang gặp khó khăn trong việc giải bài toán hay những bài tập excel khó nhằn. Đừng lo lắng, hãy thử tham khảo những công thức tính toán tuyệt vời trong thuthuatoffice.net. Nơi đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải và vượt qua khó khăn lúc này. 

Mỗi một lời động viên, khích lệ và truyền cảm hứng trong học tập sẽ giúp ích rất nhiều cho người nghe và cho chính bản thân bạn. Hãy chọn cho mình một câu nói hay nhất để cùng nhau tiến lên trong con đường tìm kiếm kiến thức nhé!

Tin cùng chuyên mục