Trao giải Cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Ngôi nhà mơ ước"

Ngày 1-6, Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh toàn quốc "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 - chủ đề “Ngôi nhà xanh” do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức đã chính thức diễn ra tại Trường Song ngữ Quốc tế Hanoi Academy, Hà Nội.

Đây là sự kiện được Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Thanh Chương - Văn phòng phẩm Eras Việt Nam tổ chức, cùng sự đồng hành của một số đơn vị và trường Hanoi Academy.

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 có tổng giải thưởng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng) với 10 giải Nhất; 15 giải Nhì; 20 giải Ba; 30 giải Tư; 200 giải Triển vọng (Top 200); 1.000 Giải Triển vọng (Top 1.000); 2 Giải tập thể trường có nhiều học sinh tham gia nhất...

Niềm vui của các em nhỏ khi được nhận giải thưởng đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6. Ảnh: Dương Huy

Qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 (từ ngày 6-3 đến 10-5), Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được gần 30.000 tác phẩm của các thí sinh trên khắp cả nước gửi về. Nhiều địa phương có số lượng tác phẩm dự thi rất lớn, dẫn đầu là tỉnh Nam Định với hơn 11.000 tranh, xếp thứ hai là Cần Thơ với hơn 3.700 tranh và thứ ba là Hà Nội với hơn 3.400 tranh dự thi. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi.

Theo số liệu thống kê từ Ban tổ chức, tổng số có hơn 600 trường mầm non, tiểu học, THCS và các trung tâm mỹ thuật trên cả nước đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi. Cùng với sự tham gia của các em học sinh Việt Nam, cuộc thi cũng thu hút hơn 50 em nhỏ từ các nước: Indonesia, Ấn Độ, Italia, Pháp, Hàn Quốc, Kyrgyzstan, Turkmenistan, Nga... đang học các trường quốc tế tại Việt Nam tham dự. Đây là minh chứng cho sức sáng tạo không ngừng nghỉ và trí tưởng tượng phong phú của thế hệ mầm non tương lai.

Ông Nguyễn Mạnh Huy - Tổng Biên tập Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ: Với chủ đề “Ngôi nhà xanh”, Cuộc thi đã mang đến sân chơi bổ ích, đậm tính nhân văn, giáo dục, thúc đẩy quyền tham gia cho các em học sinh. Cuộc thi không chỉ giúp các em có cơ hội bày tỏ nguyện vọng, ước mơ về một ngôi nhà hạnh phúc, ấm áp tình yêu thương, mà còn giúp các em nâng cao nhận thức, hành động về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, tạo tiền đề tích cực cho sự phát triển bản thân của các em trong tương lai.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục