Trị nám và tàn nhang có khó không, có chữa khỏi được không?

Nám và tàn nhang bản chất là phản ứng tự nhiên của cơ thể nên không gây ra tác hại cho cơ thể. Tuy nhiên chúng làm mất đi thẩm mỹ trên khuôn mặt và khiến cho người mắc cảm thấy không thoải mái. Rất nhiều người băn khoăn không biết trị nám và tàn nhang có khó không, liệu có chữa khỏi được không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Nám và tàn nhang hình thành do đâu?

Nám và tàn nhang khác biệt nhau về bản chất. Nám là những mảng lớn nhỏ sẫm màu xuất hiện trên da mặt. Tàn nhang là những đốm màu nâu xuất hiện trên mặt hoặc các bộ phận trên cơ thể.

Phân biệt nám và tàn nhang

Nguyên lý hình thành của nám và tàn nhang như sau:

Melanin là hắc sắc tố cấu tạo nên màu da người. Melanocytes là tế bào hắc tố, nó sản sinh ra melanin khi chịu tác động của ánh sáng mặt trời và thay đổi nội tiết tố.

  • Melanocytes có chứa enzim Tyrosinase, tác động của ánh sáng mặt trời sẽ kích hoạt Tyrosinase để tạo ra melanin, gây nám da, đen sạm.

  • Melanocytes còn chịu tác động, ảnh hưởng bởi nội tiết tố và thần kinh, tạo thành melanin. Nội tiết tố tồn tại với tỉ lệ khác nhau ở mỗi người tạo ra nhiều loại da trên cơ thể mỗi người khác nhau.

Trị nám và tàn nhang có khó không?

Trị tàn nhang không khó nhưng cũng không hề dễ dàng nếu bạn không biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nám được chia thành nhiều loại dựa trên mức độ gồm:

  • Nám mảng: Xuất hiện từng mảng, nhạt màu. Hình thành do các tác nhân bên ngoài. Dễ điều trị nhất.

  • Nám chân sâu: Nám xuất hiện thành từng đốm nhỏ sẫm màu. Hình thành do yếu tố nội tiết và thần kinh. Loại nám này khó điều trị và quá trình điều trị cũng rất lâu dài.

  • Nám da mặt hỗn hợp: Tình trạng da mặt xuất hiện cả hai loại nám trên. Quá trình điều trị rất phức tạp. 

Như vậy, điều trị nám có đạt được hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào loại nám, tàn nhang; thời gian bị và phương pháp điều trị. Hiện nay có các phương pháp điều trị phổ biến sau:

  • Dùng tia laser để loại bỏ đốm nám, tàn nhang hiện hữu

  • Sử dụng thuốc có các hoạt chất làm trắng để giảm thiểu tình trạng nám da

Hai phương pháp trên có thể được sử dụng kết hợp. Tuy nhiên chúng không thực sự triệt để. Tình trạng tái nám có thể xảy ra khi bạn ngưng sử dụng các sản phẩm có chứa các hoạt chất trên, dẫn đến tình trạng phụ thuộc thuốc.Nguyên nhân của vấn đề này nằm ở chỗ tác động điều trị nám nằm ở giai đoạn muộn, chưa thực sự thay đổi được cơ chế hình thành hắc sắc tố.

Tin vui cho bạn là hiện nay trên thị trường đã có một dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền mRNA với cơ chế tác động đến tận cấp độ nhân tế bào trong thời gian sớm nhất. Đó là bộ trị nám, tàn nhang Spotlite - dòng sản phẩm nhập khẩu từ Israel. Với các ưu điểm vượt trội của mình, Kem điều trị Nám Spotlite hiện đang được rất nhiều bác sĩ da liễu hàng đầu toàn quốc chỉ định cho các bệnh nhân điều trị nám da mà không cần sử dụng các biện pháp xâm lấn.

Kem trị nám, tàn nhang Spotlite

Tại bệnh viện da liễu Trung ương, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Trâm cho biết dòng sản phẩm kem trị nám Spotlite đang được các bác sĩ tại bệnh viện da liễu Trung ương tin dùng cho liệu trình điều trị nám da bằng đường bôi, hoàn toàn không xâm lấn. 

Nám và tàn nhang có chữa khỏi được không?

Nám và tàn nhang thường xảy ra tình trạng tái xuất hiện trở lại nên nhiều người vẫn đang đi tìm một liệu pháp điều trị dứt điểm. Bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang Spotlite sẽ không khiến bạn thất vọng. 

Cơ chế tác động của bộ sản phẩm Spotlte đó là tạo ra một chuỗi mRNA kích hoạt tổng hợp hoạt chất Oligo-Peptide 68. Hợp chất này có tác dụng bẻ gãy đoạn PAX3 - 1 trong 3 thành phần tổng hợp MITF và thay thế bằng họ gen SMAD. Quá trình tổng hợp MITF bị thiếu hụt nguyên liệu nên MITF không thể hình thành nữa dẫn đến ức chế không sản sinh melanin.

Các tế bào lớp dưới cùng của thượng bì sẽ phân bào, tạo ra các tế bào mới không mang đoạn mã MITF và bị đẩy dần lên từ lớp đáy lên tới lớp sừng. Sau nhiều lần tái tạo lại làn da mà không có tế bào hắc sắc tố thì làn da sẽ được phục hồi trắng sáng.

Do đoạn mã MITF không có trong các tế bào mới nên sẽ không kích hoạt sản sinh melanin, làn của bạn sẽ không bị tái nám sau đó. 

Nếu có nhu cầu tìm mua hoặc tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm, bạn có thể liên hệ:

Công ty dược phẩm VitaA

  • Website: spotlite.com.vn

  • Địa chỉ: Tầng 6 tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Hotline: 0775.682.862

Tin cùng chuyên mục