Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia chiến dịch mùa hè xanh tại Tuyên Quang

- Chiều 21-7, tại xã Chân Sơn (Yên Sơn), Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp Huyện đoàn Yên Sơn tổ chức Lễ tổng kết chiến dịch "Mùa hè xanh 2024" tại Tuyên Quang.

Huyện đoàn Yên Sơn trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2024”.

Chiến dịch diễn ra trong 7 ngày, từ 15 đến 21-7, với sự tham gia của 460 tình nguyện viên. Các đội hình thanh niên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ 6 xã khó khăn Chân Sơn, Chiêu Yên, Lực Hành, Quý Quân, Lang Quán, Hùng Lợi (Yên Sơn).

Trong thời gian tình nguyện, đội sinh viên tình nguyện đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: xây dựng điểm check in tại Homestay Đoàn Lâm; vẽ bích họa tại trường Mầm non Chân Sơn và Mầm non Lực Hành; xây dựng trên 4km tuyến đường thắp sáng đường quê tại xã Hùng Lợi, Quý Quân và Lang Quán; trao tặng 2 tủ sách STEM cho trường THCS Chân Sơn và Tiểu học Chiêu Yên.

Đội sinh viên tình nguyện Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức 17 buổi học STEM với các chủ đề: ngoại ngữ, kỹ năng sống, khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; trao tặng gần 50 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; giúp người dân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ… Tổng giá trị toàn chương trình tình nguyện trên 300 triệu đồng.

Chiến dịch Mùa hè xanh của Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội có sự tham gia của đơn vị đồng hành chính là Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup. Theo đó, Quỹ đã tài trợ toàn phần cho chi phí xây lắp các cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời trong hoạt động “Thắp sáng đường quê”. Một số đơn vị khác đã tài trợ tủ sách STEM cho các trường tiểu học, THCS, trên địa bàn, hoặc đồng hành trong việc tổ chức các bài giảng dạy học lập trình...

Dịp này, Huyện đoàn Yên Sơn đã trao Giấy khen cho 1 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh 2024” tại huyện Yên Sơn.

Tin, ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục