Tuyên Quang giành giải Nhất đua ngựa tại Yên Bái

- Ngày 10 - 3, UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) phối hợp cùng tập đoàn APEC (Hà Nội) đã tổ chức Giải đua ngựa đầu xuân 2024 - Shanrila Mường Lò với sự tham gia của 32 nài ngựa đến từ 5 tỉnh gồm: Tuyên Quang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai và Yên Bái.


Vận động viên Nông Văn Nghinh (bên trái) bứt tốc về đích.

Sau gần 1 ngày đua tranh quyết liệt dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hơn 15 ngàn khán giả, kết thúc cuộc đua, ngựa số 32 do nài ngựa Nông Văn Nghinh, xã Phù Lưu (Hàm Yên) cầm cương đã xuất sắc giành giải Nhất với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng; giải Nhì và giải Ba thuộc các nài ngựa đến từ tỉnh Lào Cai với giải thưởng lần lượt là 10 triệu đồng và 5 triệu đồng.

Vận động viên Nông Văn Nghinh, xã Phù Lưu (Hàm Yên) giành giải Nhất tại cuộc thi.

Giải đua ngựa đầu xuân 2024 - Shanrila Mường Lò (Yên Bái) là hoạt động nhằm bảo tồn và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống, đề cao tinh thần thượng võ, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn Tây Bắc. Đặc biệt đoàn Tuyên Quang giành giải Nhất cũng góp phần đưa hình ảnh đẹp của tỉnh đến với bạn bè trong và ngoài nước, nhất là trong việc thuần, chăm sóc và kỹ thuật đua ngựa trong thi đấu.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục