Tuyên Quang liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam

- Trong hai ngày 24 và 25/7/2024, Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng và Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Liên kết, xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch” tại thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam. Buổi tọa đàm có sự tham gia của nhiều đại biểu từ các cơ quan quản lý du lịch, doanh nghiệp lữ hành, và các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch.

Quang cảnh tại buổi tọa đàm giữa Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang với TP Đà Nẵng.

Phát biểu tại tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý các khu du lịch tỉnh Tuyên Quang cho biết: Tuyên Quang có hơn 600 di tích lịch sử, văn hóa, được ví như "bảo tàng sống" và là kho tư liệu vô giá của lịch sử Đảng và cách mạng Việt Nam. Khu di tích Tân Trào nằm trong số những di tích lịch sử quan trọng nhất của dân tộc, với các điểm như lán Nà Nưa, đình Tân Trào, đình Hồng Thái, cây đa Tân Trào, và lán Hang Bòng…, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Tuyên Quang có 22 dân tộc anh em với nhiều di sản văn hóa đặc sắc, được bảo tồn qua các lễ hội như lễ hội rước mẫu đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La; lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn; lễ hội Lồng Tông của dân tộc Tày…, thu hút đông đảo du khách. Đặc biệt, lễ hội Thành Tuyên được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam với "Đêm hội Thành Tuyên có nhiều mô hình đèn độc đáo, lớn nhất Việt Nam".

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm du lịch của tỉnh.

Tuyên Quang còn có danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt như Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình, với hệ sinh thái đa dạng, nhiều hang động độc đáo và các thác nước nổi tiếng như thác Bản Ba, thác Nặm Me, thác Khuổi Nhi; hang Khuổi Pín, Động Tiên…

Chương trình tọa đàm là cơ hội để ngành du lịch Tuyên Quang, TP Đà Nẵng và Quảng Nam chia sẻ thông tin về tiềm năng, lợi thế của hai bên, qua đó có những xúc tiến, hợp tác cụ thể hơn, nhất là trong công tác quảng bá điểm đến, quảng bá sản phẩm du lịch trên cơ sở cùng có lợi cho điểm đến, doanh nghiệp du lịch hai địa phương; trao đổi, đưa ra các giải pháp để xúc tiến một số phân khúc khách tiềm năng của hai tỉnh, từ đó tăng cường trao đổi du khách từ Tuyên Quang đến TP Đà Nẵng, Quảng Nam và ngược lại.

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục