VFF công bố các trợ lý người Việt Nam ở đội tuyển nam và U23 quốc gia

Ngày 22-5, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách các trợ lý HLV người Việt Nam tham gia BHL đội tuyển Nam và U23 quốc gia, gồm: HLV Lê Đức Tuấn, HLV Lưu Danh Minh và HLV thủ môn Ngô Việt Trung. Sau khi hoàn tất ê-kip trong Ban huấn luyện, VFF và HLV Kim Sang-sik cũng sẽ sớm công bố danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2026.

HLV Ngô Việt Trung tiếp tục được tín nhiệm trong ê-kip trợ lý cho HLV Kim Sang-sik

Đây đều là những gương mặt không xa lạ với khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam. HLV Lưu Danh Minh là người thường xuyên góp mặt trong thành phần BHL đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia những năm gần đây và luôn nhận được sự đánh giá cao từ HLV trưởng các đội tuyển trong công việc.

Tiếp đến là HLV thủ môn Ngô Việt Trung, cựu tuyển thủ này cũng nhận được sự tin tưởng thông qua công tác huấn luyện các thủ môn của đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia thời gian vừa qua. Gần đây, chính việc xác định đồng hành cùng đội tuyển U23 quốc gia mà HLV Ngô Việt Trung đã chấp nhận chia tay CLB Bình Phước. Người còn lại là HLV Lê Đức Tuấn, người từng đưa đội Phù Đổng thăng hạng Nhất quốc gia 2019 và đang làm trợ lý tại Hà Nội FC. Ông Tuấn cũng từng làm quyền HLV trưởng đội bóng này thi đấu tại AFC Champions League 2023-2024.

Các trợ lý người Việt Nam trong ê-kip của HLV Kim Sang-sik

Trước đó, VFF đã ký hợp đồng với ông Choi Won Kwon quốc tịch Hàn Quốc đảm nhiệm cương vị Trợ lý HLV trưởng đội tuyển Nam và U23 quốc gia. Như vậy, ông Choi Won Kwon sẽ cùng với HLV Lê Đức Tuấn, Lưu Danh Minh và Ngô Việt Trung đồng hành cùng với HLV trưởng Kim Sang-sik trong các chiến dịch sắp tới của đội tuyển Nam và U23 quốc gia.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào 1-6 tới để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp Philippines trên sân nhà vào ngày 6-6 và gặp Iraq trên sân khách vào ngày 11-6 theo giờ địa phương.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục