Vietreview chia sẻ 2 cách làm sinh tố bơ ngon và cực kì đơn giản

Bất kỳ thời tiết nào thì món sinh tố bơ cũng khiến cho nhiều người say mê. Không những thế mà bơ còn đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho chúng ta. 

Để làm được món sinh tố bơ thì chúng ta chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn cách làm sinh tố bơ ngon, thơm mà cực kì dễ luôn đấy!

2 cách làm sinh tố bơ ngon

Đối với bơ thì bạn có thể dễ dàng chế biến hay kết hợp với nhiều loại trái cây khác nhau. Cùng nhau xem những cách làm sinh tố bơ ngon đúng chuẩn ngay tại nhà nhé. 

Cách làm sinh tố bơ sầu riêng

​​

Sinh tố bơ sầu riêng - Hương vị lạ ngây ngất lòng người

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 2 trái bơ chín
  • 1 múi sầu riêng 
  • 200ml sữa tươi không đường 
  • 80gr sữa đặc
  • Đá bào hoặc đá bi

Cách làm

Đầu tiên bạn tách hạt sầu riêng lấy phần cơm và tách đôi trái bơ để lấy phần thịt. Sau đó, cho sầu riêng, bơ, sữa tươi và sữa đặc vào máy xay sinh tố. Cho đá bá vào rồi tiến hành xay cho đến khi bạn thấy hỗn hợp được nhuyễn và mịn. 

Như vậy, bạn đã có một ly sinh tố sầu riêng để thư giãn cho một ngày nóng bức. Bơ và sâu riêng hoà quyện với sữa cho hương vị bùi bùi, thơm ngon. 

Cách làm sinh tố bơ việt quất chuối

Sinh tố bơ việt quất chuối bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 400gr việt quất 
  • 2 trái lựu 
  • 1 trái chuối 
  • 1/2 trái bơ 
  • 1 thìa canh hạt chia

Cách làm

Đầu tiên, rửa sạch bơ rồi cắt đôi bỏ hạt và lấy phần thịt, bạn có thể cắt thành từng múi cho dễ xay. Việt quất cắt bỏ cuống, rửa sạch và để cho ráo nước. Chuối lột vỏ và cắt nhỏ. 

Đối với lựu thì bạn phải tách hạt và cho vào ép để lấy khoảng 1 chén nước cốt. 

Tiếp đến bạn cho những nguyên liệu đã sơ chế ở trên gồm việt quất, bơ, chuối và nước ép lựu vào máy xay sinh tố. Đừng quên cho vào 1 chén đá và 1 thìa hạt chia đã chuẩn bị nhé. 

Xay thật nhuyễn đến khi hỗn hợp có độ mềm mịn thì bạn đã có một ly sinh tố bơ việt quất chuối rồi đấy. 

Đây cũng là một món đem lại nhiều chất dinh dưỡng cho người dùng, có thể dùng trước bữa ăn 30 đến 45 phút để tạo nên sự kích thích bao tử và vị giác. 

Một số lưu ý để thực hiện thành công món xay sinh tố

Các món sinh tố thường dễ chế biến nhưng để có một thành phẩm hoàn hảo thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây. 

Kinh nghiệm lựa chọn nguyên liệu

Hãy lựa chọn những nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Nếu như bạn làm món sinh tố bơ thì nên ưu tiên chọn những trái mới, không bị hỏng. 

Dấu hiệu để nhận biết đó là cuống nhỏ và còn tươi, như vậy khi dùng bơ sẽ vừa chín tới không bị sượng.

Bạn có thể lấy những trái cầm chắc tay, da căng mọng và không có vết lạ như bị đục khoét do sâu ăn. Không nên chọn những trái bị mềm nhũn. 

 

Cách làm sinh tố bơ béo mịn, thơm ngon

Lựa chọn và sử dụng thiết bị

Hãy lựa chọn những thiết bị xay sinh tố phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình. Để có cho mình một sản phẩm chất lượng bạn có thể tham khảo những bài review máy xay sinh tố nào tốt nhất hiện nay.

Để sử dụng hết chức năng cũng như đảm bảo được an toàn thì bạn cần sử dụng máy thật đúng cách. Một số điều cần lưu ý khi bạn sử dụng máy xay sinh tố. 

  • Xay tối đa 2/3 dung lượng của cối xay.
  • Không nên xay riêng đá lớn, đá cục.
  • Không cho nước sôi hay bất kì chất lỏng nóng nào vào máy.
  • Không được tháo nắp khi máy vẫn đang xay.
  • Nên chia ra nhiều đợt để xay, không để máy xay quá 3 phút. Ngưng khoảng 2 phút rồi mới cho máy hoạt động tiếp. 
  • Khi máy tự nhiên ngắt ngang thì đó là dấu hiệu của sự quá tải. Bạn cần rút ngay phích cắm và để khoảng 15 phút cho máy có thời gian nghỉ ngơi. Sau đó, có thể dùng bình thường. 

Vietreview - Trang đánh giá được nhiều người tin tưởng hiện nay

Nếu như bạn đang muốn mua một chiếc máy xay sinh tố hay bất kỳ sản phẩm nào nhưng vẫn chưa có nhiều thông tin. Thì Vietreview sẽ giúp bạn làm điều đó, bạn chỉ cần tham khảo và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình. 

Đây là một trong những trang đánh giá được nhiều người dùng tin tưởng vì những bài viết sẽ dựa trên trải nghiệm thực tế và ý kiến của từ những chuyên gia cho đến người đã sử dụng sản phẩm. 

Còn chần chừ gì nữa hãy đến và khám phá thêm nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường nhé! 

Kết luận

Hy vọng với bài viết trên bạn có thể bỏ túi kha khá tips cách làm sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng và cực kì đơn giản ngay tại nhà. Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp ngay để trổ tài cho gia đình thưởng thức thôi nào!

Tin cùng chuyên mục