Phiên bản VF 3 hoàn thiện xuất xưởng phục vụ thử nghiệm ngày 14-5. Ảnh: Hoàng Linh
Đây cũng là lần đầu tiên, VF 3 "bằng xương bằng thịt" với khả năng vận hành tương đối hoàn thiện xuất hiện trước công chúng, sau nhiều lần mô hình thử nghiệm được trưng bày tại các sự kiện của VinFast.
VF 3 có tầm hoạt động 210km, mô tơ mạnh 43 mã lực, tốc độ tối đa 100km/h (duy trì trong 1 phút) khi dung lượng pin hơn 50%. Dùng bộ sạc di động theo xe, pin VF 3 mất khoảng 5 giờ để sạc từ 10% lên 70%, trong khi sạc nhanh tại trạm của VinFast sẽ mất 36 phút để tăng từ 10% lên 70%.
Về kích thước, VinFast VF 3 chung phân khúc xe siêu nhỏ như Wuling Mini EV, hay chiếc Baojun Yep dự kiến được nhập khẩu về Việt Nam trong 2024. Những mẫu xe này đều nằm dưới phân khúc xe chạy xăng cỡ A hatchback như Kia Morning hay Hyundai i10.
Tuy nhiên, với kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 3.190 x 1.679 x 1.622 và trục cơ sở 2.075mm, VF 3 dài hơn 270mm, rộng hơn 186mm, trục cơ sở dài hơn 135mm so với Wuling Mini EV. Mẫu xe này có thiết kế khối hộp, giúp không gian rộng rãi hơn đáng kể so với đối thủ. Thậm chí, VF 3 còn rộng và cao hơn cả Morning.
Khoảng sáng gầm cũng là một lợi thế của VF 3, mức 191mm, tương đương một số mẫu CUV/SUV cỡ C, D. Tuy vậy, với một mẫu xe nhỏ, chiều dài chỉ hơn 3m, khoảng sáng gầm lớn, VF 3 sẽ hơi "lênh khênh", phải hy sinh khả năng vận hành ở tốc độ cao.
Theo các chuyên gia trong ngành, với ngoại hình cứng cáp, thể thao hơn, hệ thống trạm sạc rộng khắp cùng chính sách ưu đãi mua xe thường xuyên được áp dụng, VF 3 được dự báo sẽ sớm thống trị phân khúc xe điện siêu nhỏ vốn còn khá sơ khai tại Việt Nam.
Theo lộ trình do VinFast công bố, những chiếc VF 3 đầu tiên sẽ tới tay người tiêu dùng trong nước từ tháng 8-2024.
Gửi phản hồi
In bài viết