Vô vàn ý tưởng trang trí nhà cửa trong dịp Tết Nguyên Đán

Tết là thời điểm mà những người con xa xứ trở về và ăn bữa cơm đoàn viên. Đây cũng là thời điểm chúng ta dành thời gian để tút tát lại không gian sống của gia đình. Có không ít những ý tưởng trang trí giúp cho không gian nhà ở thêm phần tươm tất và ấm cúng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những ý tưởng trang trí nhà cửa nhé!

Vì sao phải trang trí ngày Tết?

Đã từ lâu, hoạt động dọn dẹp và trang trí nhà cửa đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa ăn Tết của người dân Việt. Vào những ngày cuối năm, người người nhà nhà lại tất bật phân công công việc, mỗi người một tay chuẩn bị đón chào năm mới.

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa ngoài mục đích giúp cho không gian sống của mọi người thêm gọn gàng và tươm tất, nó còn có ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp cho mọi nhà loại bỏ những điều cũ, đón chào những điều mới may mắn và thu hút được nguồn năng lực tích cực từ đất trời.

Lưu ý khi dọn dẹp và trang trí nhà cửa đón Tết

Bạn cần nằm lòng một số lưu ý sau để quá trình dọn và trang trí nhà cửa nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thời gian dọn dẹp: Thông thường, thời gian dọn dẹp nhà cửa không được ấn định rõ ràng, bởi vì điều này sẽ phụ thuộc vào mỗi gia đình. Tuy nhiên, bạn cần lên kế hoạch cũng như có sự phân công rõ ràng với các thành viên trong gia đình.

Dọn dẹp bàn thờ gia tiên: Đây là một việc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Điều này thể hiện lòng thành kính của con cháu đối với gia tiên của mình. Bạn có thể bày biện hoa tươi, mâm ngũ quả, bánh chưng xanh,... trên bàn thờ ông bà.

Bỏ đi những vật dụng không cần thiết: Việc bỏ đi những vật dụng không cần thiết khiến cho không gian của bạn giảm bớt sự chật chội. nó cũng giúp cho gia đình đón thêm những điều may mắn mới trong năm mới.

Dọn từ trong nhà - ngoài ngõ: Không chỉ dọn dẹp và trang trí trong nhà, việc trang trí không gian trước nhà cũng được nhiều người quan tâm. Bạn hãy dọn rác trước cổng nhà mình. Ngoài ra, hãy đặt thêm vài chậu hoa hoặc treo thêm đèn lồng đỏ để góc sân nhà mình thêm phần rực rỡ. 

Thay đổi vị trí của đồ vật trong nhà: Việc thay đổi vị trí của một vài đồ vật trong nhà cũng tạo nên một sự mới mẻ. Điều này giúp thổi vào không gian nhà bạn một làn gió mới đón chào năm mới đang cận kề.

Mách bạn những ý tưởng trang trí nhà cửa 

Việc trang trí nhà cửa được diễn ra đều đặn mỗi năm, tuy nhiên không vì thế mà ai cũng có cho mình những ý tưởng độc đáo để mang sắc xuân vào không gian sống. Dưới đây là một vài gợi ý trang trí nhà cửa đơn giản cho bạn:

Trang trí bằng vật phẩm trưng trong phòng khách

Việc trang trí bằng vật phẩm được không ít gia đình Việt Nam ưa chuộng. Bởi vì chúng mang yếu tố phong thủy nhà, việc lựa chọn được những vật phẩm phù hợp với gia chủ giúp cho gia đình bạn đón nhận được những điều may mắn trong năm năm mới. Bạn có thể tham khảo một vài vật phẩm như Gà Ngọc Hoàng Long, Cóc Thiềm Thừ Kim Tài, Bát Tụ Bảo Ngọc Hoàng Long Phùng Gia, Bảo Bình Thủy Ngọc,...

Thêm sắc xuân bằng chậu quất, nhành đào mai

Ngày Tết sẽ không trọn vẹn nếu thiếu đi sự hiện diện của những chậu quất và nhành mai, nhành đào. Chính vì thế, bạn hãy đầu tư cho không gian nhà bạn những loài cây này. Vị trí thích hợp để đặt chúng là ngoài sân, phòng khách và gian bếp.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bày biện thêm một vài chậu cây xanh nhỏ xinh trong không gian phòng khách hoặc nhà bếp của bạn. Theo phong thủy, sự đâm chồi nảy lộc của cây cối tượng trưng cho sự khởi đầu suôn sẻ, an khang thịnh vượng.

Trang trí không sống bằng đồ handmade

Trang trí bằng đồ handmade cũng là một trong những xu hướng trang trí Tết nổi bật trong những năm gần đây. Mọi người ưa chuộng những chiếc đèn lồng xinh xắn, bao lì xì bắt mắt do chính tay mình và người thân làm ra từ những nguyên vật liệu dễ tìm như vải voan, giấy màu,...

Những phụ kiện treo may mắn trong dịp Tết

Trang trí bằng những phụ kiện treo may mắn không phải là điều hiếm thấy trong đời sống chúng ta. Tuy nhiên, theo dòng chảy của thời đại, cùng với sức sáng tạo vô tận của con người, những phụ kiện treo bắt mắt ra đời càng nhiều giúp tô điểm cho không gian nhà bạn thêm ấn tượng. Bạn có thể sử dụng chuông gió, dây treo Hoa Mai Đại Cát, Hổ Phù An Gia Hóa Sát,...

Nếu bạn chưa biết mua các vật phẩm này ở đâu, thì có thể tìm đến công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia để tham khảo và lựa chọn mua đồ trang trí nhà cửa. Với đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng có kinh nghiệm hơn 5 năm sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Bên cạnh đó chất lượng sản phẩm được công ty chú trọng, hầu hết các sản phẩm đều được chạm khắc tinh xảo, có màu sắc đẹp mắt.

Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần Phong Thủy Phùng Gia

Địa chỉ: Tầng 12 – Tòa 319 Bộ Quốc Phòng – Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0858 111 999 - 08986 99999

Website: https://phongthuyphunggia.com/

Tin cùng chuyên mục