Vôi răng gây ảnh hưởng gì? Bao lâu nên cạo vôi răng một lần?

Cạo vôi răng định kỳ sau mỗi 6 tháng là việc được bác sĩ khuyến cáo để duy trì răng miệng sạch sẽ, khỏe mạnh, trắng sáng và ngăn chặn các bệnh lý phức tạp.

Chắc hẳn chúng ta cũng đều biết việc tích tụ vôi răng sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe răng miệng. Cạo vôi răng định kỳ là việc làm được các bác sĩ khuyến khích để bảo vệ răng miệng. Vậy cụ thể vôi răng có tác động như thế nào? Bao lâu nên thực hiện cạo vôi răng một lần?

Mối nguy hiểm từ vôi răng

Nếu quá trình vệ sinh răng miệng không tốt, các mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn trong khoang miệng sẽ tạo thành mảng bám. Mảng bám này bám chặt vào răng và sau một thời gian các khoáng chất trong nước bọt cũng sẽ lắng đọng lại đây và tạo thành vôi răng. Một khi vôi răng đã hình thành, bạn sẽ không thể tự loại bỏ chúng tại nhà mà cần đến nha khoa để cạo vôi răng bằng các dụng cụ nha khoa chuyên dụng.

Vôi răng tích tụ trên bề mặt răng gây hôi miệng, mất thẩm mỹ và cản trở việc làm sạch bề mặt răng. Ngoài ra, vi khuẩn có trong vôi răng có thể dẫn đến sâu răng, gây nguy cơ viêm nướu, viêm nha chu, lâu ngày sẽ khiến răng lung lay, thậm chí là mất răng.

Viêm nướu răng do tích tụ vôi răng trong thời gian dài

Sự cần thiết của việc cạo vôi răng

Vôi răng bám rất chắc chắn trên bề mặt răng nên gần như không thể loại bỏ với bàn chải thông thường mà cần dụng cụ nha khoa chuyên dụng. Cạo vôi răng định kỳ sẽ đem đến những lợi ích sau đây:

Hạn chế các bệnh lý răng miệng

Vôi răng là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và gây các bệnh răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, mòn men răng, tụt nướu,… Do đó, vôi răng được làm sạch sẽ ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý này.

Tránh hôi miệng, giữ hơi thở thơm mát

Vi khuẩn trú ngụ lâu ngày là nguyên nhân khiến hơi thở xuất hiện mùi hôi khó chịu. Cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp bạn chấm dứt vấn đề này và tự tin hơn khi giao tiếp.

Đem lại hàm răng trắng sáng

Vôi răng với màu vàng, nâu hoặc trắng ngà sẽ gây mất thẩm mỹ, làm răng trở nên xỉn màu, ố vàng. Vì vậy, cạo vôi răng là việc làm cần thiết giúp bạn duy trì hàm răng trắng sáng, khỏe đẹp.

Bảo vệ răng, xương hàm

Tích tụ vôi răng là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi và gây tổn hại tổ chức nướu, răng. Hậu quả nặng nề hơn là xảy ra tiêu xương, lung lay răng hoặc gãy rụng răng. Do đó, để bảo vệ răng và xương hàm thì việc loại bỏ vôi răng là cần thiết.

Cạo vôi răng định kỳ để giữ cho hàm răng luôn khỏe mạnh, sạch sẽ và trắng sáng

Bao lâu nên cạo vôi răng một lần?

Theo khuyến cáo của các bác sĩ nha khoa, thời gian phù hợp để cạo vôi răng là 6 tháng/lần. Đây là khoảng thời gian mà vôi răng hình thành nhưng chưa gây ra tác hại cho răng và cũng là khoảng thời gian đủ để nướu và răng phục hồi khỏe mạnh từ lần cạo vôi răng trước. 

Tuy nhiên, những người thường xuyên hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, cà phê hay những người có lớp men răng sần sùi dễ hình thành mảng bám thì cần cạo vôi răng thường xuyên hơn theo chỉ định của bác sĩ.

Địa chỉ cạo vôi răng an toàn, chất lượng và hiệu quả

Mặc dù là kỹ thuật đơn giản nhưng nhiều người vẫn lo lắng không biết nên cạo vôi răng ở đâu khi có nhu cầu vì đã có không ít trường hợp gặp phải hiện tượng ê buốt, đau nhức khi cạo vôi răng.

Nha Khoa Nhân Tâm là trung tâm nha khoa uy tín, chất lượng, chuyên chăm sóc và điều trị các vấn đề về răng miệng mà bạn có thể hoàn toàn an tâm khi chọn lựa. Cạo vôi răng là một trong những dịch vụ chất lượng cao tại Nha Khoa Nhân Tâm và thực tế đã minh chứng cho điều này với hàng ngàn lượt điều trị thành công.

Nha Khoa Nhân Tâm là địa chỉ cạo vôi răng uy tín

Tại Nha Khoa Nhân Tâm, khách hàng sẽ được thăm khám và điều trị trực tiếp với các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với đó là sự hỗ trợ của công nghệ cạo vôi răng siêu âm hiện đại. 

Nhờ thiết kế đặc biệt của đầu cạo kết hợp với sóng siêu âm tạo rung động mạnh mẽ, máy cạo vôi răng siêu âm có thể len lỏi sâu vào từng kẽ răng, nhẹ nhàng lấy đi vôi răng cả ở dưới nướu. Quá trình thực hiện cực kì an toàn, nhanh chóng và không gây đau nhức.

Đảm bảo tốt các tiêu chí chất lượng và thực hiện điều trị mang lại hiệu quả cao, Nha Khoa Nhân Tâm là phòng khám nha khoa cạo vôi răng an toàn, chất lượng nhất mà bạn có thể tin tưởng và an tâm lựa chọn.

CÔNG TY TNHH NHA KHOA NHÂN TÂM

Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 Phường 7, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678

Email: drnhan1@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental

Website: https://nhakhoanhantam.com/

Tin cùng chuyên mục