Xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng không còn quá khó

Việc xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng từng là nỗi lo lắng của nhiều người. Thế nhưng với sự tư vấn, hỗ trợ của Viện QLXD thì hàng ngàn kỹ sư đã nhận được chứng chỉ này với quy trình nhanh gọn hơn rất nhiều.

Về mặt pháp lý, cá nhân muốn giữ các chức danh quan trọng trong lĩnh vực xây dựng như thiết kế, tư vấn giám sát, chỉ huy trưởng,…thì cần có chứng chỉ hành nghề xây dựng. Điều này đã được quy định trong nhiều văn bản pháp luật như nghị định số 100/2018/NĐ-CP, thông tư 08/2018/QĐ-BXD. Chứng chỉ này là hồ sơ năng lực vắn tắt của Bộ Xây Dựng hoặc sở Xây dựng về trình độ, năng lực hoạt động của cán bộ, kỹ sư trong lĩnh vực xây dựng. Sở hữu chứng chỉ này các kỹ sư có nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp. Trường hợp hoạt động bất hợp pháp do không có chứng chỉ hành nghề theo quy định, cá nhân có thể bị phạt hành chính từ 20-30 triệu. Vì thế hầu hết những người làm trong lĩnh vực xây dựng đều có nhu cầu xin cấp chứng chỉ. 

Xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng đơn giản hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ của Viện QLXD

Thực tế cho thấy quy trình cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng phải tiến hành qua nhiều khâu phức tạp như chuẩn bị hồ sơ, ôn thi, thi sát hạch, chờ đợi kết quả,…Tuy nhiên hiện nay, việc cấp chứng chỉ đã nhẹ nhàng hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ của Viện QLXD (Viện Quản Lý Xây Dựng). Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị này là tư vấn và hỗ trợ cho các cá nhân, doanh nghiệp làm chứng năng lực xây dựng, chứng chỉ hành nghề xây dựng. Viện QLXD được nhiều khách hàng đánh giá cao về uy tín và sự chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ giải quyết các thủ tục hành chính.

Quy trình cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng được đơn giản hóa

Chứng chỉ hành nghề xây dựng có 3 loại thứ hạng là hạng 1, hạng 2 và hạng 3. Trong đó, mỗi hạng lại yêu cầu những điều kiện khác nhau. Chứng chỉ này cũng được chia ra làm nhiều lĩnh vực như: lĩnh vực khảo sát xây dựng, thiết kế xây dựng, giám sát thi công, quản lý dự án, kiểm định,… Cá nhân muốn cấp chứng chỉ cần nắm rõ các điều kiện, thủ tục hồ sơ cho từng hạng, từng loại chứng chỉ khác nhau. Tuy nhiên thực tế không phải ai cũng nắm được điều này. Chính vì thế họ cần đến sự hỗ trợ của Viện QLXD. 

Viện có một quy trình làm việc chuyên nghiệp để hỗ trợ các cá nhân xin cấp chứng chỉ hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, công sức. Theo đó, khách hàng sẽ được đội ngũ chuyên viên của Viện hướng dẫn kê khai hồ sơ đúng chuẩn để rút ngắn lộ trình. Viện sẽ tiếp nhận hồ sơ của người muốn xin cấp chứng chỉ và kiểm tra, đánh giá hồ sơ có đạt yêu cầu chưa. Nhờ vậy, khách hàng sẽ không mất thời gian làm lại hồ sơ.

Sau khi hoàn tất toàn bộ hồ sơ và giấy đăng ký dự thi sát hạch, Viện QLXD cũng hướng dẫn cách ôn thi, mẹo làm bài thi sao cho đạt kết quả tốt nhất. Những kinh nghiệm này giúp rất nhiều người tự tin vượt qua đợt thi sát hạch mà không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức. Để khách hàng không phải chờ đợi lâu, Viện cũng làm việc với cơ quan chuyên môn để thúc đẩy quá trình còn lại. Vì thế khách hàng không phải lo lắng, mơ hồ không biết khi nào nhận được chứng chỉ. Ngay sau khi có chứng chỉ, Viện sẽ bàn giao đến tận nơi cho khách hàng. Như vậy, quy trình cấp chứng chỉ đã được đơn giản hóa và bớt được nhiều khâu trung gian, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người xin chứng chỉ.

Viện QLXD có quy trình tư vấn, hỗ trợ chuyên nghiệp

Tư vấn xin cấp chứng chỉ, hướng đến thứ hạng cao nhất

Từ trước đến nay, việc xin cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Dưới sự hỗ trợ của Viện QLXD, quy trình cấp chứng chỉ đã được rút ngắn hơn, hồ sơ thủ tục cũng được xử lý nhanh gọn hơn. Hơn nữa, Viện còn tư vấn, hỗ trợ việc ôn thi sát hạch. Vì thế hàng ngàn trường hợp được Viện hỗ trợ đều lấy được chứng chỉ với thứ hạng cao. 

“Công việc của tôi khá bận rộn, gần như không có thời gian để giải quyết các loại hồ sơ giấy tờ cho việc xin cấp chứng chỉ. Vì thế tôi đã nhờ đến sự hỗ trợ của Viện QLXD. Đội ngũ nhân viên của Viện làm việc rất nhiệt tình và trách nhiệm. Tôi còn được hướng dẫn ôn thi và chia sẻ kinh nghiệm thi. Nhờ đó tôi đã vượt qua kỳ thi với điểm số cao. Nếu không có sự tư vấn, hỗ trợ từ Viện có lẽ tôi đã không thể lấy được chứng chỉ hành nghề như mong muốn”, Anh Minh Quân (40 tuổi, kỹ sư xây dựng) chia sẻ.

Có thể thấy dưới sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp dịch vụ như Viện QLXD thì việc làm chứng chỉ hành nghề xây dựng của các cán bộ, kỹ sư thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Viện QLXD luôn đồng hành cùng các cá nhân, tổ chức giải quyết mọi khó khăn về thủ tục cấp chứng chỉ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ VIỆN QLXD

Cơ sở Hà Nội: 301 Nguyễn Trãi, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội

Cơ sở TPHCM: Học viện hành chính quốc gia, Số 10, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh

Website: https://vienquanlyxaydung.edu.vn/

Tin cùng chuyên mục