Anh thắng Serbia 1-0 trong ngày ra quân

Tài năng trẻ Jude Bellingham sớm mang lại bàn thắng cho đội tuyển Anh, thế nhưng sự bế tắc trong tấn công khiến "Tam sư" không thể có thêm lần làm tung lưới đội tuyển Serbia trong trận ra quân EURO 2024.

Cầu thủ sinh năm 2003 Jude Bellingham là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. (Ảnh: Getty)

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều, các cầu thủ tuyển Anh nhập cuộc với phong thái tự tin, triển khai tấn công ngay từ khi bóng lăn. Các tình huống nguy hiểm được cụ thể hóa ở phút 13, từ pha xâm nhập vòng cấm đầy tốc độ, Jude Bellingham chiếm lĩnh khoảng không rồi lắc đầu đẳng cấp, bóng đi cực mạnh để mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Anh.

Pha bóng mãn nhãn nhận được tràng pháo tay không ngớt từ người hâm mộ "Tam sư' phủ kín các khán đài sân vận động Veltins-Arena.

Có được bàn thắng từ khá sớm, đội tuyển Anh thi đấu với tâm lý thoải mái hơn ở những phút sau. Các cầu thủ áo trắng dồn lên tấn công áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Song, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, "đối trọng" Serbia đã gây bất ngờ khi dồn lên tấn công và ép đội tuyển Anh phải lùi sâu về phần sân nhà. Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ Serbia tạo ra, nhưng khi thì họ dứt điểm thiếu chính xác, lúc lại không thắng được sự xuất sắc của thủ môn Pickford.

Bên phía tuyển Anh cũng có một vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là pha đánh đầu đưa bóng đi chạm xà ngang của đội trưởng Harry Kane ở phút 77.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Anh. Đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate tạm chiếm ngôi đầu bảng khi ở trận đấu trước đó, Slovenia và Đan Mạch đã hòa nhau nhau 1-1.

Đội hình thi đấu Anh và Serbia

Anh: Pickford, Walker, Stones, Guehi, Trippier, Alexander-Arnold (Gallagher 69'), Rice, Saka (Bowen 76'), Bellingham (Mainoo 86'), Foden, Kane

Serbia: Rajković, Milenkovic, Veljkovic, Pavlovic, Zivkovic (Birmančević 74'), Milinkovic-Savic, Lukic (Jović 61'), Kostic (Mladenović 43'), Gudelj (Ilić 46'), Mitrovic (Tadić 61), Vlahovic

Cầu thủ ghi bàn: Jude Bellingham 13'

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục