EURO 2024: Bồ Đào Nha ngược dòng thắng kịch tính

Bồ Đào Nha đã có màn ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Cộng hòa Séc trong ngày Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử EURO 2024.

Ronaldo ăn mừng cùng Conceição sau bàn thắng quyết định giúp Bồ Đào Nha chiến thắng. (Nguồn: Getty Images)

Đội tuyển Bồ Đào Nha có 3 điểm đầu tay sau màn ngược dòng giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước Cộng hòa Séc ở trận ra quân bảng F EURO 2024.

Francisco Conceição trở thành người hùng của Bồ Đào Nha với bàn thắng ghi được ở phút 90+2, chỉ đúng hai phút sau khi cầu thủ này được tung vào sân thay người.

Trước đó, Cộng hòa Séc đã tạo bất ngờ khi vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt từ cú sút ngoài vòng cấm của Lukáš Provod ở phút 62.

Tuy nhiên, niềm vui của Séc chỉ diễn ra 7 phút trước khi trung vệ Robin Hranáč vô tình phản lưới nhà khi bóng đập trúng chân anh sau nỗ lực cứu thua của thủ thành Jindřich Staněk.

Chiến thắng này giúp Đội tuyển Bồ Đào Nha khởi đầu thuận trên hành trình chinh phục ngôi vương của mình tại EURO năm nay.

Đáng chú ý, với việc ra sân ở trận này, Cristiano Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử EURO với tư cách là cầu thủ đầu tiên có 6 lần tham dự giải đấu trong thời gian thi đấu chuyên nghiệp.

Ronaldo lần đầu tiên tham dự một Vòng chung kết EURO là vào năm 2004 và đã có 14 bàn thắng tại giải này vào các năm: 2 bàn năm 2004, 1 bàn năm 2008, 3 bàn năm 2012, 3 bàn năm 2016 và 5 bàn năm 2020.

Ở trận đấu trước đó của bảng F, Thổ Nhĩ Kỳ đã dễ dàng vượt qua Gruzia 3-1 để tạm đứng ngôi đầu bảng. Họ cùng có 3 điểm như Bồ Đào Nha nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Mert Müldür, Arda Güler và Kerem Aktürkoğlu là những người lập công mang chiến thắng về cho Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi bàn thắng của Gruzia thuộc về Georges Mikautadze.

Ở lượt trận tiếp theo, Bồ Đào Nha sẽ đối đầu Thổ Nhĩ Kỳ, trong trận đấu mang tính quyết định đội nhất bảng cũng như tấm vé sớm vào vòng knock-out.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục