Hà Nội FC và Khánh Hòa cùng thắng trên sân khách

Chiều 13/2, ở lượt trận thứ hai vòng ba V.League 1-2023, với chiến thắng ngược dòng sát nút 3-2 trên sân của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đương kim vô địch Hà Nội FC đã vươn lên tạm dẫn đầu với bảy điểm sau ba vòng đấu.

Hà Nội FC (áo tím) thắng sít sao trên sân của Hà Tĩnh. (Ảnh VPF)

Bất ngờ xảy ra ngay từ phút thứ 11 khi đội chủ nhà có bàn thắng vượt lên dẫn trước bằng cú đánh đầu của Diallo sau cú tạt bóng của đồng đội Bùi Văn Đức. Tuy nhiên, đội khách đã sớm lấy lại thế cân bằng khi chỉ bốn phút sau đó Văn Quyết đá phạt ngoài vòng cấm đập mép trong xà ngang, đập vào lưng thủ môn Quang Tuấn trước khi làm rung lưới đội chủ nhà.

Ngay sau đó, đội khách tiếp tục dồn ép về phía đội chủ nhà và sớm ngược dòng vươn lên dẫn 2-1 ở phút thứ 23. Lucao chuyền chính xác cho Hùng Dũng ở tư thế thuận lợi dứt điểm ghi bàn thắng. Sang hiệp hai, đội khách gia tăng sức ép ngay từ đầu và chỉ sau sáu phút họ đã có bàn thắng gia tăng khoảng cách lên 3-1 bằng pha đánh đầu của Duy Mạnh.

Vùng lên sau bàn thua thứ ba, chỉ sáu phút sau, Diallo đã rút ngắn tỷ số xuống 2-3.Thắng sát sao, đội Hà Nội FC đã có bảy điểm, chỉ hơn về chỉ số phụ so với đội xếp thứ hai là Đông Á Thanh Hóa.

* Tối qua, hai đội đang nằm cuối bảng và chưa có điểm nào là Thành phố Hồ Chí Minh và Khánh Hòa đối đầu ở lượt trận thứ hai của vòng ba V.League 1-2023 trên sân Thống Nhất, với cùng mong muốn cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng để tạo lợi thế tốt hơn ở những vòng đấu tiếp theo.

Với quyết tâm cao, đội chủ nhà chủ động chơi tấn công ngay từ đầu, kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Văn Trường ở nửa đầu hiệp một. Mặc dù vậy, các chân sút của Thành phố Hồ Chí Minh không có được sự sắc bén cần thiết để có được bàn thắng.

Trong khi đó, Khánh Hòa chủ động chơi chậm lại nhằm giảm hưng phấn của đối thủ, tập trung phòng ngự và chờ đợi phản công khi có cơ hội. Phút 39, tận dụng khoảng trống có được, cầu thủ Việt kiều Ryan Hà đã băng xuống đối mặt thủ môn Hữu Nghĩa và dứt điểm về góc xa của khung thành mở tỷ số cho Khánh Hòa. Có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ đội khách vẫn tiếp tục chơi phòng ngự trong hiệp hai.

Khi trận đấu còn khoảng tám phút nữa là kết thúc, Thành phố Hồ Chí Minh lại nhận thêm bàn thua trong một pha phản công của đối thủ do cầu thủ mới vào sân Thanh Nhân lập công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Khánh Hòa sau ba trận thua liên tiếp. TP Hồ Chí Minh tạm thời đứng cuối bảng và còn rất nhiều khó khăn đang chờ đợi. Trong khi đó Khánh Hòa với trận thắng này vươn lên xếp vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục