Khách du lịch quốc tế ước đạt 468 nghìn lượt, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 3-2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách. Ảnh: Hoàng Quyên.
Ngày 29-3, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong số 468 nghìn lượt khách quốc tế đến Hà Nội trong tháng 3, có đến 330 nghìn lượt khách du lịch có lưu trú. Khách du lịch nội địa ước đạt gần 1,8 triệu lượt khách, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 8.740 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023.
Với tốc độ tăng trưởng theo từng tháng, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến quý I-2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2023; khách du lịch nội địa ước đạt 5,14 triệu lượt khách, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 3-2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn ước đạt 64,4%, tăng 3,2% so với tháng trước và tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến, quý I-2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn 1-5 sao ước đạt 62,1%, tăng 5,63% so với cùng kỳ năm 2023.
Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch, trong tháng 4, Sở Du lịch sẽ dự thảo Kế hoạch xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Mỹ Đức; tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các huyện Thường Tín, Sơn Tây, Ba Vì, Sóc Sơn… theo hướng nông nghiệp chất lượng cao, nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Sở sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá du lịch trong dịp tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Ngoài ra, Sở sẽ tham mưu tổ chức Lễ công bố tuyến du lịch trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức với chủ đề: “Con đường di sản Nam Thăng Long Hà Nội”; tổ chức Lễ công bố sản phẩm “Du lịch cộng đồng bản Miền” của xã Ba Vì; đẩy mạnh, phát triển các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội như du lịch ẩm thực, du lịch MICE, du lịch chăm sóc sức khỏe…
Gửi phản hồi
In bài viết