Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Hoàng Thảo.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có ý kiến như sau:
Giám đốc các Sở; Thủ trưởng các Ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
- Chủ động, tích cực vào cuộc, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tính gương mẫu trong chỉ đạo và triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị nội dung Thông báo số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 của Văn phòng Chính phủ; kịp thời có giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế (nếu có) và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua thực hiện chuyển đổi số, nhất là việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị. Kết quả thực hiện nhiệm vụ này là một trong các tiêu chí đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu; mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, kịp thời động viên, khen thưởng các sáng kiến hay, cách làm mới, những tấm gương điển hình tiên tiến để nhân rộng, góp phần nâng cao kết quả chung trên địa bàn tỉnh.
- Cắt giảm, đơn giản hóa tối đa, kiểm soát chặt chẽ việc phát sinh các thủ tục hành chính, quy định kinh doanh; cương quyết xóa bỏ cơ chế xin - cho; tạo môi trường công khai, minh bạch; tích cực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đồng thời góp phần xây dựng môi trường pháp lý thuận lợi. Đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa 50% thủ tục hành chính nội bộ và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính nội bộ. Chuyển đổi mạnh mẽ sang xử lý hồ sơ công việc trên môi trường điện tử.
- Đẩy mạnh thực hiện số hóa hồ sơ, số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tái sử dụng thông tin, dữ liệu khi giải quyết thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tại điểm 1.1, khoản 1 Văn bản số 4008/UBND-NC ngày 02/9/2024.
Sở Thông tin và Truyền thông
- Rà soát Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, đề xuất tham mưu đảm bảo theo yêu cầu tại Thông báo số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 của Văn phòng Chính phủ.
- Rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của Bộ, ngành ở Trung ương theo quy định
- Tập trung tham mưu nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh. Cụ thể:
+ Rà soát, đổi mới cung cấp dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với môi trường, người dùng, xanh hóa các dịch vụ công. Hoàn thành, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 10/12/2024.
+ Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa tối đa thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước. Thực hiện thành công các nhiệm vụ đến năm 2025 là 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến. Hoàn thành, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 10/12/2025.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; số hóa, cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế.
Công an tỉnh
Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan lồng ghép kết quả việc cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh vào kỳ họp định kỳ hoặc đột xuất của Đề án 06; cung cấp 76/76 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, kết quả báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15/12/2024.
Báo Tuyên Quang; Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh
Phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về lợi ích từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi thực hiện thủ tục hành chính để người dân biết, thực hiện và tuyên truyền tới người thân, gia đình.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố
Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của cấp huyện, xã; số hóa, cung cấp dịch vụ công phi địa giới hành chính, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong chuyển đổi số, nhất là các đối tượng yếu thế; chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân các xã, phường thị trấn trực thuộc triển khai thực hiện theo quy định.
Gửi phản hồi
In bài viết