Khai giảng khóa An cư kết hạ Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024

- Ngày 21- 6, tại chùa An Vinh (TP Tuyên Quang), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức khai giảng khóa An cư kết hạ Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024.

Các tăng ni, phật tử tham dự Lễ pháp khóa An cư kết hạ.

Đến dự có Hoà Thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Tuyên Quang và trên 150 tăng, ni, phật tử trên địa bàn tỉnh.

An cư kết hạ là pháp tu hành của người xuất gia trong 3 tháng hạ. Trong thời gian này, các hành giả, tăng, ni dành trọn thời gian cho việc tu học, tu tập bồi dưỡng kiến thức về kinh nghiệm tu tập và học sinh, luật, luận; triển khai những điểm mới trong Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam sửa đổi; chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo…

Tại buổi khai giảng, Hòa Thượng Thích Gia Quang đã chỉ ra một số vấn đề nổi bật đáng chú ý trong thời gian gần đây để các tăng, ni nắm rõ, đồng thời tránh những tiêu cực xấu xảy ra tại các cơ sở thờ tự.

Hòa Thượng cũng yêu cầu trong suốt khóa an cư cần thực hiện đầy đủ các thời khóa tụng niệm, tọa thiền, niệm Phật, kinh hành... để các tăng, ni phải nỗ lực tinh tiến tu tập, trau dồi kinh điển.

Tin, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục