Khánh Hòa lại trắng tay trên sân nhà

Cuộc so tài trên sân Nha Trang ở vòng 20 V-League 2023-2024 vào tối 22-5 cũng có tính chất quyết định cho cả khách lẫn chủ nhà như trận đấu tại sân Pleiku 1 ngày trước đó. Thậm chí hy vọng thắng của Khánh Hòa vẫn có bởi Viettel vốn có phong độ thiếu ổn định, nhất là khi thi đấu xa nhà.

Khuất Văn Khang, tác giả ghi bàn quyết định đem thắng lợi 1-0 về cho TC Viettel

Thi đấu trên sân nhà, Khánh Hòa vẫn nhập cuộc đầy “máu lửa” như truyền thống, hễ càng bị dồn vào tình thế khó khăn, đội bóng này càng thi đấu rất hay, đầy quyết tâm như thể trận… chung kết. Chính điều đó đã gây nhiều cho TC Viettel ở cuộc so tài này.

Ở bên kia sân, HLV Nguyễn Đức Thắng không xa lạ gì lối chơi và con người của đội Khánh Hòa từ những năm ông còn dẫn dắt Bình Định vốn thường xuyên thi đấu với đối thủ này. Thế nên, TC Viettel đã chủ động lối đá chắc chắn từ phần sân nhà, chờ thời điểm tích hợp ra đòn phản công. Đó cũng vốn là “bài ruột” của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Diễn biến ở hiệp đầu ở thế trận giằng co, Khánh Hòa nỗ lực tấn công để hy vọng tìm bàn thắng nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ tổ chức tốt của đội khách. Sang hiệp hai, TC Viettel vẫn vận hành lối đá phòng ngự phản công như lộ mục đích giành 1 điểm ở trận này.

Đến phút 60, đội khách đã làm hơn được điều đó với bàn thắng mở tỷ số từ nỗ lực của Khuất Văn Khang, đi bóng qua hậu vệ Khánh Hòa trước khi tung cú sút đẹp mắt đánh bại thủ môn Hoài Anh.

Trận thua đã đẩy Khánh Hòa đến gần hơn với giải hạng Nhất mùa tới

Sau bàn thua, Khánh Hòa càng đẩy cao đội hình tấn công, họ thi đấu khá hay trong tình thế không còn gì để mất. Đoàn quân của HLV Trần Trọng Bình đã tạo ra một vài tình huống có thể ghi bàn, nhưng họ không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là cú đánh đầu cận thành của Leazard vào những giây cuối trận, bóng đi thẳng vào tầm bắt của thủ môn Thế Tài (TC Viettel) như chấm dứt những hy vọng của đội chủ nhà.

Thua trận này, Khánh Hòa vẫn chỉ có 10 điểm, thua đội đứng phía trước là SLNA đến 12 điểm và cửa xuống hạng ngày càng mở rộng với họ khi mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Tin cùng chuyên mục