Hà Giang là một trong 12 địa phương có chất lượng dịch vụ công trực tuyến đạt mức Tốt

11:51, 14/05/2025

BHG - Theo báo cáo Ban chỉ đạo của Chính phủ về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số  (CĐS) và Đề án 06 trong tháng 4.2025. Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính đạt 50,4%, tăng 1,25% so với tháng 3.2025.

Hà Giang đẩy mạnh cải cách triệt để các TTHC phục vụ tốt nhất yêu cầu chính đáng của tổ chức và công dân.
Hà Giang đẩy mạnh cải cách triệt để các TTHC phục vụ tốt nhất yêu cầu chính đáng của tổ chức và công dân.

Theo kết quả triển khai “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ CĐS Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, trong tháng 4.2025 có 12 địa phương đạt điểm đánh giá Tốt gồm: Hà Giang, Thái Nguyên, Cà Mau, Bình Định, Phú Yên, Hưng Yên, Quảng Ngãi, Thanh Hóa, An Giang, Quảng Bình, Cần Thơ và Đồng Nai. Trong khi đó, có 42 địa phương đạt điểm đánh giá Khá và 9 địa phương có điểm đánh giá Trung bình. Đồng thời, qua theo dõi của Văn phòng Chính phủ, trong tháng 4 vừa qua, có 12 dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến tăng; 3 dịch vụ công có tỷ lệ trực tuyến giảm so với tháng 3.2025. Trong đó, một số dịch vụ công thiết yếu có tỷ lệ trực tuyến cao, được người dân hưởng ứng có thể kể đến như: Thủ tục đăng ký khai sinh, đạt tỷ lệ 84,35%, tăng 0,47% so với tháng 3.2025; thủ tục đăng ký khai tử, đạt tỷ lệ 86,81%, tăng 0,95% so với tháng trước... Thời gian qua, việc triển khai 2 TTHC liên thông gồm: Đăng ký khai sinh; thường trú; cấp thẻ Bảo hiểm Y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; khai tử; xóa đăng ký thường trú; giải quyết mai táng phí, tử tuất đã tiếp tục được người dân hưởng ứng. Tính đến nay, đã thu nhận 774.349 hồ sơ đăng ký khai sinh, tăng hơn 80.000 hồ sơ so với tháng 3.2025; và 224.357 hồ sơ đăng ký khai tử, tăng hơn 30.000 hồ sơ so với tháng 3.2025…

Tại Hà Giang, Ban chỉ đạo về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, CĐS và Đề án 06 đang tiếp tục đẩy mạnh cải cách triệt để các TTHC phục vụ tốt nhất yêu cầu chính đáng của tổ chức và công dân, góp phần xây dựng chính quyền số, công dân số, xã hội số… phục vụ công tác quản lý nhà nước và giao dịch của các tổ chức, cá nhân.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xín Mần chủ động thực hiện chuyển đổi số
BHG - Vượt lên khó khăn về cơ sở hạ tầng số, huyện Xín Mần nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị và các chương trình, kế hoạch của tỉnh về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (CĐS) Quốc gia.
31/03/2025
Viettel miễn phí tạo mới tài khoản chữ ký số Mysign cho người dân trên ứng dụng VNeID
BHG - Theo đại diện Phòng Khách hàng – Doanh nghiệp (Viettel Hà Giang), thực hiện chương trình miễn phí đăng ký mới tài khoản chữ ký số Mysign cho người dân trên ứng dụng VNeID, tính đến thời điểm hiện tại toàn hệ thống đã hỗ trợ tạo tài khoản cho 4.100 khách hàng.
31/03/2025
Công an tỉnh tổ chức cấp căn cước và định danh điện tử dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5
BHG - Theo thông báo của Công an tỉnh, trong dịp nghỉ lễ 30.4 và 1.5, Công an tỉnh sẽ tổ chức 11 điểm cấp căn cước công dân và định danh điện tử trong tỉnh phục vụ Nhân dân.
29/04/2025
Trường THPT Chuyên Chu Văn An (Hà Nội) tổ chức hội thảo về AI tại Hà Giang
BHG - Ngày 28.4, đoàn công tác của Trường THPT Chuyên Chu Văn An (Hà Nội) do đồng chí Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn, đã có chuyến thăm và tổ chức hội thảo “Học cùng AI – làm chủ tương lai” tại Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Hà Giang và Trường THPT Chuyên Hà Giang. Dự hội thảo có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT; Phòng GD&ĐT Tp. Hà Giang; Ban Giám hiệu nhà trường cùng đông đảo các em học sinh.
28/04/2025