Nhiều hãng xe hỗ trợ người dân vùng lũ lụt sửa chữa phương tiện
Sau các đợt mưa lũ nghiêm trọng tại miền Bắc và miền Trung, hàng loạt hãng xe lớn tại Việt Nam đã công bố chương trình hỗ trợ đặc biệt nhằm giúp người dân khắc phục thiệt hại phương tiện.
Tùy thuộc mức độ ngập mà mỗi phương tiện chịu nhiều hư hại khác nhau. Ảnh: HL
Honda Việt Nam triển khai chương trình “Chung tay cùng miền Trung vượt lũ”, hỗ trợ cho cả xe máy và ô tô. Hãng giảm 50% công bảo dưỡng, sửa chữa và 10–20% giá phụ tùng chính hãng, tùy theo mức độ thiệt hại.
Đối với khách hàng ở vùng ngập nặng, các HEAD Honda thành lập đội lưu động đến tận khu vực dân cư để vệ sinh, thay dầu, kiểm tra xe miễn phí, đặc biệt với xe máy bị ngập sâu.
Ở mảng ô tô, hệ thống Honda Ô tô Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh được tăng cường nhân sự, linh kiện và thiết bị chuyên dụng để xử lý nhanh các trường hợp xe bị ngấm nước, chập điện. Chương trình kéo dài đến hết 31-10-2025.
Ngày 20-10, VinFast công bố triển khai chương trình hỗ trợ khách hàng tại Hà Nội, Bắc Ninh, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh. Hãng hỗ trợ tới 40% chi phí thay thế phụ tùng cho các xe ô tô bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, trong đó 30% do VinFast chi trả và 10% do đại lý xem xét hỗ trợ thêm.
Với khách hàng có bảo hiểm vật chất, VinFast sẽ hỗ trợ chi trả khoản miễn thường bảo hiểm 500.000 đồng/sự vụ và phối hợp cùng các công ty bảo hiểm để rút ngắn thủ tục bồi thường. Đặc biệt, các khách hàng đã tự sửa xe trước thời điểm công bố chính sách sẽ được quy đổi quyền lợi thành voucher cho lần bảo dưỡng tiếp theo.
Đối với xe máy điện, khách hàng tại Hà Nội, Cao Bằng và Thái Nguyên được hỗ trợ 10% chi phí thay pin, động cơ, C-box và 30% các phụ tùng còn lại, áp dụng đến 15-11-2025. VinFast cũng điều động kỹ thuật viên từ các khu vực khác hỗ trợ vùng ngập sâu để đảm bảo hoàn tất sửa chữa trước 3-10.
Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý khu vực Bắc Trung Bộ (từ Thanh Hóa đến Quảng Trị) cũng công bố gói hỗ trợ đặc biệt dành cho xe bị ngập nước trong đợt lũ vừa qua. Hãng giảm 30% chi phí phụ tùng thay thế và 50% công sửa chữa, đồng thời miễn phí công kiểm tra ban đầu để đánh giá tình trạng xe.
Toyota đồng thời triển khai chính sách hỗ trợ khách hàng có bảo hiểm vật chất bằng cách làm việc trực tiếp với các công ty bảo hiểm, giúp rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ. Hãng khuyến nghị chủ xe không tự khởi động phương tiện sau khi ngập nước, mà liên hệ đại lý gần nhất để được cứu hộ miễn phí trong phạm vi 50 km.
Khoang máy một chiếc Mercedes-Benz bị ngập hoàn toàn. Ảnh: Autotronic
Mặc dù Hyundai Thành Công không đưa ra chính sách cụ thể, một số đại lý hãng xe Hàn Quốc trong tháng này chủ động triển khai chiến dịch hỗ trợ riêng, như cứu hộ xe miễn phí, giảm chi phí kiểm tra và vệ sinh xe cho khách hàng vùng lũ; đồng thời giảm công sửa chữa và giá phụ tùng.
Ford Việt Nam giảm giá 15% phụ tùng thay thế cho các vụ sửa chữa có chi phí phụ tùng trên 100 triệu, đồng thời triển khai cứu hộ miễn phí. Một số đại lý Ford tại Hà Nội cũng cho biết, ngay khi mưa lớn cũng đã chủ động tư vấn, hướng dẫn người sử dụng khắc phục các sự cố phát sinh để tránh phương tiện bị hỏng hóc nặng.
Đại lý An Du Mercedes-Benz (Hà Nội) cho biết cũng giảm giá cho các trường hợp xe sửa chữa do ngập lụt với mức hỗ trợ tùy từng trường hợp.
Nhiều đại lý ô tô cho biết, đã làm việc trực tiếp với các công ty bảo hiểm để đẩy nhanh quy trình bồi thường cho khách hàng có hợp đồng bảo hiểm vật chất.
Nhìn chung, sự vào cuộc đồng loạt của các hãng xe trong tháng 10 không chỉ giúp người dân khắc phục thiệt hại mà còn thể hiện rõ cam kết xã hội của các thương hiệu đang hoạt động tại Việt Nam.
Theo Hanoimoi.vn
Ý kiến bạn đọc