Suzuki kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam với Fronx và xe điện e Vitara
Kỷ niệm tròn 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Suzuki ngày 17-10 đã chọn giới thiệu chiếc xe hoàn toàn mới Fronx, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình ở Việt Nam.
Suzuki Fronx tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Ảnh: HL
Về kĩ thuật, Fronx thuộc nhóm crossover cỡ nhỏ (kích thước 3.995 x 1.765 x 1.550 mm), được trang bị động cơ K15C thế hệ mới kết hợp hệ thống hybrid nhẹ SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) cùng hộp số tự động 4 cấp (bản GL), hoặc 6 cấp (bản GLX và GLX Plus).
Nhờ cấu hình gọn nhẹ kết hợp hệ truyền động điện hóa, xe đạt hiệu suất vận hành khá tiết kiệm (tiêu thụ xăng chỉ khoảng 5,2 lít/100 km), đồng thời được bảo hành pin lithium-ion đến 8 năm hoặc 160.000 km.
Về an toàn, xe được trang bị gói Suzuki Safety Support (ADAS) tương tự dòng Swift mới, gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và kiểm soát hành trình thích ứng. Các tiện ích khác có thể điểm tới như: Màn hình HUD, camera 360 độ, sạc không dây hay màn hình giải trí 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.
Nội thất của Suzuki Fronx GL. Ảnh: HL
Nhờ cấu hình khá hiếm có trong tầm giá, Fronx - với mức giá từ 520 – 649 triệu đồng và lợi thế thương hiệu Nhật Bản - được kỳ vọng có thể cạnh tranh hiệu quả trong nhóm xe gầm cao đô thị giá dưới 700 triệu đồng. Đây là phân khúc rất "nóng", nơi đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa Hyundai Creta, Kia Seltos và Toyota Yaris Cross.
Tuy nhiên, thách thức lớn nằm ở việc mở rộng độ nhận diện sản phẩm - trong bối cảnh các nhà sản xuất "đồng hương" đang thống trị sân chơi.
Bên cạnh Fronx, một bất ngờ trong dịp này là việc Suzuki lần đầu trưng bày mẫu ô tô điện e Vitara như bước đầu cho danh mục xe điện hóa.
Xe Vitara có kiểu dáng hiện đại và cứng cáp hơn so với phiên bản thuần xăng trên thị trường hiện nay. Ảnh: HL
Là mẫu SUV điện thuần đầu tiên trong lịch sử sản xuất ô tô của Suzuki, e Vitara được thiết kế để phục vụ thị trường toàn cầu từ năm 2025-2026, dựa trên nền tảng HEARTECT-e, kiến trúc được phát triển riêng cho xe điện nhằm tối ưu hóa không gian, giảm trọng lượng, và bảo vệ các linh kiện điện áp cao.
Mặc dù chưa được tiết lộ nhiều, phiên bản e Vitara được trưng bày dịp này là bản với pin 61 kWh (cho phạm vi hoạt động mỗi lần sạc khoảng 400-500km). Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước (công suất 172-174 mã lực) và có kích thước 4.275mm x 1.800mm x 1.640mm, trục cơ sở 2.700mm.
Không gian nội thất của e Vitara. Ảnh: HL
Sau hơn 1 triệu xe máy và ô tô xuất xưởng tại Việt Nam qua 3 thập niên, với bộ đôi Fronx và eVitara, Suzuki đang từng bước khẳng định tầm nhìn cho những năm tiếp theo theo hướng xanh và bền vững hơn.
Theo Hanoimoi.vn
Ý kiến bạn đọc