Khởi tố nguyên cán bộ ngân hàng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng vị trí công tác, nguyên phó phòng tín dụng một chi nhánh ngân hàng tại Lâm Đồng đã huy động tiền của nhiều người, nói để đáo hạn ngân hàng, nhưng sau đó mất khả năng chi trả.

Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt giam bị can.

Ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tường Khoa (sinh năm 1987, nguyên Phó phòng tín dụng, chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu Lâm Đồng), về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, lợi dụng vị trí công tác, Nguyễn Tường Khoa đã huy động tiền của nhiều người, nói để đáo hạn ngân hàng. Nhưng sau đó, Khoa mất khả năng chi trả. Những người đã cho đối tượng này vay mượn tiền đã có đơn tố cáo tới cơ quan chức năng.

Quá trình xác minh, điều tra, cơ quan công an có đủ căn cứ xác định bị can Nguyễn Tường Khoa có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Một số bị hại khác đã có đơn gửi cơ quan công an tố cáo Khoa chiếm đoạt của họ khoảng 5 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Khoa khai nhận, do nợ tiền một số người và liên tục bị truy tìm, thúc ép trả nợ, nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại để trả nợ.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra mở rộng.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục