Agribank giữ trọn niềm tin khách hàng
Chuyển đổi số đang lan tỏa mạnh mẽ, trong đó có lĩnh vực tài chính, ngân hàng, song sự tiện lợi của dịch vụ số cũng tiềm ẩn những rủi ro. Nhận thức rõ điều này, Agribank chi nhánh Tuyên Quang đã và đang triển khai một chiến lược bảo vệ thông tin đa lớp, toàn diện nhằm bảo vệ an toàn cho khách hàng khi thực hiện giao dịch tài chính.
![]() |
| Nhân viên Agribank giới thiệu hệ thống bảo mật với khách hàng. |
Mỗi lần giao dịch tài chính trên 10 triệu đồng, chị Hoàng Thị Diệu Thúy, chủ cơ sở đại lý hàng hóa tại xã Hàm Yên phải sinh trắc khuôn mặt, chị còn phải nhập mã OTP thì giao dịch mới thành công. Chị Thúy chia sẻ, thao tác có nhiều hơn trước đây nhưng đổi lại rất an toàn. Chị làm kinh doanh, hàng ngày thực hiện rất nhiều giao dịch, hạn mức lên đến cả chục triệu đồng, thậm chí nhiều hơn. Với hệ thống bảo mật đa lớp thông tin của Agribank nên khách hàng như chị yên tâm hơn.
Giống chị Thúy, chị Lê Thị Kim Oanh, tổ 8, phường Minh Xuân cũng rất hài lòng khi Agribank tăng cường hệ thống bảo mật cao trên môi trường số. Chị Oanh chia sẻ: Ngân hàng số rất tiện lợi nhưng cũng có những rủi ro, chị thực sự hài lòng khi Agribank luôn đồng hành để bảo vệ tuyệt đối an toàn cho khách hàng.
Ông Đào Quang Uy, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Tuyên Quang cho biết: Để đối phó với những thủ đoạn tinh vi ngày càng gia tăng của tội phạm công nghệ cao, Agribank đã xây dựng một “tường thành” bảo mật đa lớp vững chắc, đảm bảo mọi giao dịch số đều được bảo vệ từ nhiều góc độ. Trước mắt là công nghệ tiên tiến, đây là tuyến phòng thủ đầu tiên, tập trung vào việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhất để bảo vệ trực tiếp dữ liệu và giao dịch của khách hàng. Agribank thực hiện xác thực đa yếu tố (MFA), yêu cầu khách hàng cung cấp nhiều hơn một bằng chứng để xác minh danh tính (ví dụ: mật khẩu, mã OTP, sinh trắc học), làm giảm đáng kể nguy cơ bị chiếm đoạt tài khoản. Đây là một bước tiến quan trọng, đặc biệt khi Agribank là ngân hàng tiên phong triển khai hiệu quả việc thu thập và ứng dụng dữ liệu sinh trắc học theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, gia tăng bảo mật cho các giao dịch thanh toán quan trọng. Theo ông Uy, công nghệ mạnh mẽ cũng phải được vận hành bởi một hệ thống quản lý có kỷ luật: Mỗi cán bộ nhân viên chỉ được phép truy cập vào lượng thông tin cần thiết cho công việc của mình và mọi sự thay đổi đối với hệ thống, ứng dụng hay chính sách đều phải trải qua quy trình phê duyệt và kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sơ hở bảo mật.
Cùng với đó, Agribank thực hiện các cuộc kiểm tra và đánh giá độc lập về mức độ tuân thủ các quy định bảo mật và phát hiện các điểm yếu tiềm ẩn. Đồng thời tổ chức các cuộc diễn tập giả định tấn công mạng quy mô lớn, giúp đội ngũ kỹ thuật nâng cao năng lực ứng phó, rút ngắn thời gian khôi phục hệ thống khi có sự cố xảy ra.
Trong chiến lược phát triển dài hạn, Agribank cam kết tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và con người, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thông tin của Ngân hàng Nhà nước. Sự kết hợp giữa phòng thủ chủ động, ứng phó linh hoạt và trải nghiệm khách hàng xuất sắc đã giúp Agribank không chỉ bảo vệ tài sản mà còn giữ trọn niềm tin của đông đảo khách hàng,
Sự chủ động của Agribank trong việc nâng cấp hệ thống bảo mật không chỉ là một nhiệm vụ vận hành mà còn là lời cam kết về sự đồng hành tin cậy với khách hàng.
Bài, ảnh: Đoàn Thư











Ý kiến bạn đọc