Đòn bẩy giúp người dân phát triển kinh tế
Những năm qua, Phòng giao dịch (PGD) Nguyễn Trãi thuộc Agribank Chi nhánh Vị Xuyên (phường Hà Giang 1) luôn khẳng định vai trò là điểm tựa tín dụng quan trọng với người dân và doanh nghiệp. Bám sát chỉ đạo của Agribank, PGD Nguyễn Trãi đã chủ động triển khai kịp thời nhiều chương trình cho vay ưu đãi, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
![]() |
| Cơ sở cho thuê xe máy Hồng Hào sử dụng hiệu quả vốn vay ngân hàng. |
PGD Nguyễn Trãi tập trung triển khai các gói tín dụng ưu đãi lãi suất đối với khách hàng vay vốn sản xuất, kinh doanh và nhu cầu đời sống. Đây là chương trình được người dân quan tâm, đặc biệt là các hộ sản xuất nhỏ lẻ, doanh nghiệp siêu nhỏ và hộ kinh doanh cá thể. Cùng với đó, PGD còn tổ chức thực hiện chương trình cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ, bão số 10, 11, giúp nhiều hộ dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống sau thiên tai…
Từ đầu năm đến nay, PGD giải ngân 48,5 tỷ đồng cho 13 khách hàng, tập trung vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế hộ gia đình. Trên địa bàn, đơn vị đang quản lý 5 tổ vay vốn sản xuất, kinh doanh và 12 tổ vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống. Hiện tổng dư nợ PGD đạt 337,5 tỷ đồng/765 khách hàng, hoàn thành 98,9% kế hoạch tín dụng năm 2025.
Chị Phí Thị Hồng, Giám đốc Công ty Hong Hao Traver, phường Hà Giang 2 chia sẻ: Năm 2020 tôi vay 9,6 tỷ đồng từ PGD Nguyễn Trãi theo gói vay kinh doanh hạn mức ngắn hạn để kinh doanh dịch vụ lưu trú và dẫn tour khách nước ngoài. Đến nay, tôi đã có hơn 300 xe máy chuyên dẫn tour đi các xã vùng cao. Việc kinh doanh dịch vụ lưu trú và dẫn tour không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà tôi còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho khoảng 200 lao động địa phương.
Trước những yêu cầu mới, PGD đã chủ động triển khai nhiều giải pháp linh hoạt nhằm nâng cao khả năng tiếp cận vốn của người dân như: Chuẩn hóa mẫu đơn, giảm các thủ tục trùng lặp; hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ từ xa qua zalo, điện thoại, rút ngắn thời gian giao dịch; cán bộ PGD tăng cường tư vấn tại nhà đối với các tổ vay vốn, hộ dân ở xa, giúp khách hàng thuận tiện trong tiếp cận tín dụng; các hoạt động truyền thông đa kênh được đẩy mạnh, công khai rõ ràng thông tin về các gói vay ưu đãi, tạo niềm tin và sự minh bạch trong quá trình phục vụ.
Giám đốc PGD Nguyễn Trãi, Đinh Viết Cường cho biết: PGD tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng tín dụng an toàn, hiệu quả, tập trung vào các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, cải tiến quy trình, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn; chú trọng công tác quản lý rủi ro, kiểm soát nợ xấu và phối hợp với chính quyền địa phương, các đoàn thể để tuyên truyền chính sách tín dụng đến người dân.
Bài, ảnh: Hoàng Tuyến











Ý kiến bạn đọc