Ông Lawrence Wong, thủ tướng mới của Singapore tuyên thệ nhậm chức

Tối 15-5, Thủ tướng Singapore Lawrence Wong đã tuyên thệ nhậm chức, đánh dấu bước chuyển giao quyền lực sau 20 năm tại đảo quốc Sư tử.

wong_1.jpg

Thủ tướng Singapore Lawrence Wong (thứ hai từ trái sang) tuyên thệ nhậm chức tối 15-5. (Ảnh: CNA).

Trong bộ đồ xanh đậm và thái độ trang nghiêm, ông Lawrence Wong đã thực hiện nghi thức tuyên thệ trước Chánh án Sundaresh Menon, trong đó cam kết sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình với kiến thức và khả năng tốt nhất.

Tổng thống Singapore Tharman Shanmugaratnam sau đó đã chính thức tuyên bố ông Lawrence Wong là Thủ tướng thứ 4 của Singapore.

Thủ tướng Lawrence Wong (51 tuổi) kế nhiệm cựu Thủ tướng Lý Hiển Long (72 tuổi), người sẽ tiếp tục đảm nhiệm trọng trách trong nội các Singapore với tư cách Bộ trưởng cao cấp.

w1260dp-h839dp-webp.jpg

Các bộ trưởng trong nội các mới của Singapore tuyên thệ nhậm chức. Ảnh: CNA

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Tharman Shanmugaratnam cảm ơn ông Lý Hiển Long vì "khả năng lãnh đạo đặc biệt" trên cương vị Thủ tướng trong suốt hai thập kỷ qua.

Tổng thống Singapore cũng bày tỏ tin tưởng hoàn toàn vào khả năng lãnh đạo của tân Thủ tướng Lawrence Wong, lưu ý trọng trách định hình các chính sách kinh tế - xã hội của đất nước thời gian tới, đồng thời khẳng định "thuyền trưởng" mới của đất nước sẽ bảo đảm lợi ích quốc gia trước những diễn biến địa chính trị khó lường mà thế giới đang chứng kiến.

"Những năm tháng đẹp nhất của chúng ta đang ở phía trước" - Tổng thống Tharman Shanmugaratnam nhấn mạnh với người dân Singapore.

Cũng trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Gan Kim Yong, Phó Thủ tướng Heng Swee Keat, Bộ trưởng cấp cao Lý Hiển Long và hầu hết thành viên nội các mới đều đã tuyên thệ nhậm chức.

w1260dp-h840dp-webp.jpg

Những người ủng hộ Thủ tướng Lawrence Wong bày tỏ vui mừng khi theo dõi lễ nhậm chức từ xa (Ảnh: CNA).

Người duy nhất chưa tuyên thệ trong dịp này là ông Bukit Batok Murali Pillai, người sẽ đảm nhận cương vị Bộ trưởng Bộ Luật pháp và Giao thông vận tải Singapore vào ngày 1-7 tới.

Theo CNA, khoảng 400 người đã tham dự trực tiếp buổi lễ nhậm chức tại Yew Tee (Singapore).

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục