Tăng cường quản lý, bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường bộ

- Thực hiện Kết luận số 20-KL/TU, ngày 27-11-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó có chỉ đạo về công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực giao thông, Sở Giao thông - Vận tải đã ban hành văn bản và tổ chức thực hiện các giải pháp tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở đã mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ đã tồn tại từ trước và các trường hợp phát sinh mới; tập trung kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý ngay việc tự ý lấp rãnh dọc và xử lý nước thải trực tiếp xuống mặt đường thuộc các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Ngọc Huân, Chánh Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải nhấn mạnh, Sở xác định đây là việc làm cấp bách, do đó, Thanh tra sở và các đơn vị trực thuộc đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức rà soát, giải tỏa tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ trên các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Thanh tra sở đã tiến hành giải tỏa các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 279 đoạn qua xã Năng Khả, Đà Vị (Na Hang). Cuối tháng 12-2020, Thanh tra sở phối hợp với UBND xã Sơn Nam (Sơn Dương) tiến hành giải tỏa các trường hợp tự ý làm mái vảy, mái che, biển hiệu lấn chiếm hành lang đường bộ trên Quốc lộ 2C. Trong hơn 1 tháng qua, đã tiến hành giải tỏa 522 trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ.


Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải giải tỏa hành lang an toàn giao thông tuyến Quốc lộ 2C đoạn xã Sơn Nam (Sơn Dương).

Từ nay đến hết năm 2021, Thanh tra sở tiếp tục tăng cường và duy trì việc quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ; xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ đã tồn tại từ trước và kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp phát sinh mới. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh hướng dẫn, tuyên truyền đến tổ chức, doanh nghiệp, người dân thực hiện nghiêm việc xin giấy phép xây dựng các công trình kiến trúc dọc đường bộ theo quy định của pháp luật và đảm bảo phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn, không ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng và hành lang an toàn giao thông đường bộ.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp quản lý bảo đảm an toàn hành lang giao thông đường bộ phát huy vai trò của chính quyền các địa phương theo Nghị định số 11/2010/NĐ-CP, ngày 24-2-2010 của Chính phủ và Quyết định số 20/2019/QĐ-UBND, ngày 26-7-2019 của UBND tỉnh về Quy định trách nhiệm của chính quyền, người đứng đầu chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan chức năng có liên quan trong công tác phối hợp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, kiểm soát tải trọng phương tiện và quản lý hành lang an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Đồng chí Tô Viết Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Na Hang khẳng định, UBND huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của tỉnh để xử lý các trường hợp vi phạm, vận động nhân dân xây dựng các công trình kiến trúc đúng quy định, bảo đảm đường thông hè thoáng, an toàn cao nhất cho người tham gia giao thông.    

Bài, ảnh: Thùy Linh

Tin cùng chuyên mục